4 loại cây có hoa chỉ cần cắm cành xuống đất là bén rễ, hoa lá sum suê

( PHUNUTODAY ) - Vừa dễ trồng vừa không mất nhiều công chăm bón, bạn có thể cắm cành của những loại cây này xuống đất, sau một thời gian sẽ thấy bén rễ, ra hoa.

Hoa mười giờ

Loại hoa này có cụm hoa nở dày đặc như một chiếc thảm đầy màu sắc rực rỡ. Hoa mười giờ mọc thấp dưới đất, chỉ cao 10-20cm, cánh hoa mỏng manh nhưng luôn nở tươi tắn, đầy sức sống. Hoa thường chỉ nở vào lúc 10 giờ sáng, đây cũng là thời điểm hoa nở đẹp nhất, tươi tắn nhất nên mới có cái tên thân thuộc và dễ nhớ là hoa mười giờ.

Cây hoa này dễ trồng và phát triển. Bạn chỉ cần găm nhánh vào đất rồi tưới nước là được. Muốn hiệu quả bạn nên chọn đất tơi xốp, thoát nước tốt vì loại cây này ưa hạn, không thích bị ngập úng. Bạn chọn đất trồng chiều dinh dưỡng sẽ giúp cây ra hoa đẹp hơn và phát triển tốt hơn.

Hoa sống đời

Loại cây này vốn ưa sáng, cần được đặt chậu ở nơi có ánh sáng tự nhiên dài thời gian như cửa sổ, ban công. Nhiệt độ lý tưởng cho sự phát triển của cây là khoảng 12-32 độ C. Cây sống đời thưởng nở hoa từ tháng 10 đến tháng 5 năm sau, màu sắc hoa đa dạng từ đỏ, hồng, vàng, cam,…

Cây sống đời có cách nhân giống khác nhau tùy từng chủng loại. Thường người ta nhân giống bằng cách cắt cành và giâm xuống đất. Khoảng 1 tháng sau khi cây đã phát triển rễ mạnh, có thể đem chuyển sang chậu đã chuẩn bị trước đó.

Mặc dù ưa ẩm nhưng cây sống đời không chịu nước đọng. Vì vậy cần phải tưới nước đủ cho cây nhưng không được tưới quá nhiều. Khi trồng trong chậu bạn cần lưu ý để nước có thể thoát ra khỏi chậu cây. Tần suất tưới phù hợp khoảng 3-4 ngày/lần.

Bạn chỉ nên tưới xung quanh, dưới gốc cây, tránh tưới nước trực tiếp lên hoa hoặc lá và không để nước đọng nhiều trên lá của cây sống đời. Hãy loại bỏ hết nước đọng lại trong khay hoặc đĩa trồng để tránh làm úng và thối cây.

Thu hải đường

Thu hải đường có nhiều giống hoa khác nhau, từ hoa đơn đến hoa kép với đa dạng màu sắc như trắng, hồng, đỏ, vàng nhạt, vàng nghệ,… Cây ưa bóng râm, không phù hợp với ánh nắng mặt trời trực tiếp vì lá sẽ bị cháy. Vì vậy bạn nên đặt cây trong nhà ở nơi có ánh sáng tán xạ. Không nên đặt cây gần cửa sổ hướng Nam trong khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 9.

Người ta thường nhân giống thu hải đường bằng củ hoặc cành lá. Thời điểm thích hợp là vào khoảng tháng 3. Bạn có thể cắt những lá to của cây, giữ lại phần cuống lá và cắm vào đất cát. Cây mới sẽ phát triển rễ trong khoảng 10-15 ngày. Khi cây đã có chồi mới, nên chuyển sang chậu lớn và bón phân cho cây.

Hoa hồng

Loại cây này vẫn được coi là nữ hoàng của các loài hoa. Cây chịu cắt tỉa tốt, có thể phát triển khỏe mạnh sau khi cắt cành. Vì vậy cây là lựa chọn lý tưởng để nhân giống hoa hồng leo.

Bạn có thể cắm cành hoa hồng vào trong giá thể và sau 5 ngày cây sẽ phát triển rễ. Tiếp đến bạn chỉ cần để cây nguyên trong giá thể khoảng 10 ngày nữa trước khi chuyển sang chậu.

Như vậy, quy trình nhân giống hoa hồng chỉ mất 15 ngày và bạn đã có một cây hoa hồng mới.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link