Hà Lan xuất hiện ca nhiễm Covid-19 đầu tiên

( PHUNUTODAY ) - Ngày 27/2, Hà Lan xác nhận nước này có ca nhiễm covid-19 đầu tiên sau khi trở về từ Italy.

Giới chức Y tế Hà Lan cho biết nước này ghi nhận trường hợp đầu tiên nhiễm Covid-19 trong ngày 27/2.

Bộ trưởng Y tế Hà Lan Bruno Bruins cho biết trường hợp nhiễm đầu tiên được phát hiện tại thành phố Tilburg, cách biên giới với Bỉ khoảng 25 km về phía Bắc. Được biết, nam bệnh nhân này đã đến vùng Lombardy của Italy. Bệnh nhân đang được cách ly tại bệnh viện TweeSteden ở Tilburg.

Hà Lan ghi nhận ca nhiễm Covid-19 đầu tiên sau khi trở về từ Italy. Ảnh minh họa: Anadolu

Hà Lan ghi nhận ca nhiễm Covid-19 đầu tiên sau khi trở về từ Italy. Ảnh minh họa: Anadolu

Đăng tải trên Twitter, Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte cho biết ông đang theo dõi và liên hệ chặt chẽ với Bộ trưởng Y tế. Thủ tướng Mark Rutte bày tỏ hy vọng bệnh nhân nhiễm virus SARS-CoV-2 sẽ nhanh chóng bình phục. Ông cũng đánh giá cao nỗ lực của các nhân viên ngành y tế.

Cùng ngày, Bộ trưởng y tế Pháp Olivier Veran cho biết, số ca nhiễm SARS-CoV-2 ở nước này đã tăng hơn gấp đôi trong vòng 24 giờ, 38 trường hợp so với 18 ca trong ngày 26/2.

Cũng trong ngày 27/2, Cơ quan Bảo vệ Dân sự Italy cho biết, đã có thêm 3 bệnh nhân tử vong do covid-19, đưa tổng số người thiệt mạnglên 17 trường hợp.

Theo thống kê mới nhất, số ca nhiễm covid-19 tại Mỹ là 60 người, trong đó 45 người được đưa về từ du thuyền Diamond Princess ở Nhật Bản, hoặc Vũ Hán

Đến nay, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng tới 45 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Mỹ, Anh, Singapore, Italy, Pháp, Nga, Tây Ban Nha, Ấn Độ, Iran….Trong khi đó, đã có nhiều nước châu Âu ghi nhận các ca nhiễm Covid-19 là người đã từng tới Italy.

Báo South China Morning Post (SCMP) dẫn số liệu từ Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) cho biết tính đến 6 giờ 5 phút ngày 28/2, tổng số ca tử vong trên toàn cầu vì dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona chủng mới là 2.814 và tổng số ca nhiễm là 82.679. Có 32.810 ca được chữa khỏi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn