5 sai lầm khi rửa mặt vô tình làm tổn thương đến làn da của bạn

( PHUNUTODAY ) - Đừng nên coi thường việc rửa mặt đúng cách, nó ảnh hưởng rất nhiều đến làn da của bạn đấy.

1. Nước quá nóng hoặc quá lạnh

bi-mun-nen-rua-mat-bang-nuoc-lanh-hay-nuoc-nong-1

Tiến sĩ Michele Green, bác sĩ da liễu thẩm mỹ tại New York, Mỹ, cho biết nước quá nóng sẽ làm khô da trong khi nước lạnh lại không làm mở lỗ chân lông. Nước ấm là nhiệt độ tốt nhất để rửa mặt.

2. Rửa mặt quá nhiều

Những người da khô chỉ cần rửa mặt 1 lần/ngày, da nhờn chỉ nên rửa tối đa 2 lần/ngày. Rửa mặt quá nhiều có thể làm khô da, khiến chúng phải sản xuất nhiều dầu hơn để bù lại. Nếu bạn chỉ rửa mặt 1 lần, tốt hơn nên vào buổi tối để loại bỏ bụi bẩn và các chất ô nhiễm tích tụ trong ngày.

3. Sử dụng sữa rửa mặt không phù hợp với làn da

sua_rua_mat_7

Bạn cần biết rõ làn da của mình là loại da gì để mua đúng loại sữa rửa mặt phù hợp. Nếu không chú ý đến việc chọn sữa rửa mặt dành riêng cho da nhờn hay da khô thì các lớp vỏ axit trên da của bạn sẽ không được bảo vệ và làn da của bạn cũng sẽ mất cân bằng độ pH.

4. Không tẩy trang trước khi rửa mặt

Khuôn mặt của bạn sau một ngày dài trở về nhà cần được làm sạch bằng nước tẩy trang trước. Bởi lẽ, nước hay sữa rửa mặt thông thường không đủ mạnh để loại bỏ được hết những lớp son môi hay mascara trên khuôn mặt, nhất là với các loại mỹ phẩm không thấm nước. Do đó, để tránh gặp phải tình trạng bít tắc lỗ chân lông và nổi mụn trên da thì bạn nên chú ý tẩy trang sạch da mặt trước đã rồi mới sử dụng sữa rửa mặt.

5. Sử dụng khăn bẩn

2_54308

Trong khăn mặt chứa rất nhiều vi khuẩn có hại cho da. Lời khuyên tốt nhất dành cho bạn là nên rửa mặt bằng tay với nước sạch thay vì dùng khăn. Tuy nhiên, nếu vẫn muốn dùng khăn thì bạn hãy giặt chúng thường xuyên và phơi ở nơi khô thoáng, có ánh nắng mặt trời./.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link