5 loại nước ép là "thần dược" giảm nhờn da mặt, vừa giải nhiệt vừa bổ dưỡng cho da

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là một số loại nước ép có khả năng giảm nhờn mà chị em nên bổ sung vào thực đơn ăn uống của mình.

Đối với chị em, ngoài việc da mụn, sạm đen thì da nhờn cũng là nỗi ám ảnh gây phiền toái vào mùa hè. Da nhờn là tình trạng da mặt tiết nhiều dầu hơn bình thường. Da nhờn là điều kiện để phát sinh mụn, tình trạng viêm hoặc một số vấn đề khác trên da. 

Ngoài việc chăm sóc da thì thay đổi chế độ dinh dưỡng cũng đóng vai trò rất quan trọng trong việc giảm nhờn da mặt. Dưới đây là một số loại nước ép có khả năng giảm nhờn mà chị em nên bổ sung vào thực đơn ăn uống của mình.

Nước dừa tươi

Nước dừa chứa nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho làn da, đặc biệt thành phần axit lauric lành tính giúp da mịn màng cũng như đặc tính chống viêm, giúp giảm nguy cơ gây các vấn đề trên da như viêm da, mụn đầu đen. Ngoài ra, nước dừa giúp kiểm soát việc bóng dầu và đem lại vẻ căng bóng.

pexels_thunyarat_klaiklang_1803516

Nước ép cà rốt

Cà rốt chứa hàm lượng vitamin A và beta-carotene rất dồi dào, tăng sức đề kháng cho da, cà rốt còn có thể ức chế sự hoạt động của tuyến bã nhờn. Vitamin trong cà rốt còn có tính oxy hóa mạnh giúp kích thích sản sinh dồi dào collagen, ngăn ngừa tình trạng lão hóa của làn da. Uống nước ép cà rốt không chỉ ngừa mụn, giảm nhờn mà còn giúp làn da căng mịn và khỏe khoắn hơn.

Nước ép bưởi

Bưởi chứa nhiều vitamin C có tác dụng loại bỏ các đốm trên da, đặc biệt có vai trò quan trọng đối với sự hình thành collagen. Bổ sung nước ép bưởi thường xuyên sẽ giúp da trở nên mịn màng, săn chắc, sáng khỏe hơn. Bên cạnh đó, loại trái cây này cũng có nhiều chất xơ và nước, giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, khiến da thông thoáng không tích tụ bụi bẩn, bã nhờn gây bóng dầu.

tac-dung-giam-can-cua-nuoc-ep-buoi-va-uong-khi-nao-de-giam-can-201909120945570391

Nước cam quýt

Các loại trái cây họ cam quýt như cam và chanh cung cấp rất nhiều vitamin C và cũng là nước uống tốt cho da dầu vì nó có xu hướng hút dầu. Ngoài ra, chanh cũng giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể. Dù vậy nước chanh chứa nhiều axit, bạn không nên uống khi đang đói và không uống thời gian dài, tránh gây hại dạ dày.

Nước ép dưa chuột

Bổ sung dưa chuột vào chế độ ăn giúp cung cấp nước cho da, giúp giải độc cơ thể, làm da mềm mại, ẩm mượt hơn. Dưa chuột còn giúp làm sạch da, loại bỏ độc tố giúp da thông thoáng, sạch dầu nhờn. Ngoài uống nước ép bạn cũng có thể dùngg dưa chuột để đắp mặt, thái lát miếng dưa đắp lên mặt khoảng 15 phút. Mặt nạ dưa chuột giúp bạn có làn da mịn màng hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link