5 loại quả là thần dược bổ sung collagen, phụ nữ ngoài 30 nhớ ăn nhiều để đẹp da, làm mờ nếp nhăn

21:08, Thứ hai 15/05/2023

( PHUNUTODAY ) - Sau tuổi 30, phụ nữ nên tiêu thụ những loại trái cây này để "nuôi dưỡng" collagen.

Vì sao bạn nên bổ sung thực phẩm làm đẹp da?

Ngăn ngừa lão hóa sớm

Các loại thực phẩm có chứa chất chống oxy hóa mang đến nhiều lợi ích cho da khi kìm hãm sự phát triển của các gốc tự do. Ngược lại, chế độ ăn nhiều đường ngọt hoặc các chất béo không lành mạnh là một phần nguyên nhân thúc đẩy da nhanh bị lão hóa sớm, tăng nguy cơ viêm nhiễm dẫn đến mụn trứng cá.

Dưỡng da và sức khỏe từ bên trong

Việc bổ sung đầy đủ các loại thực phẩm tốt cho da chứa các vitamin, khoáng chất từ thực phẩm không chỉ tăng cường sức đề kháng cho cơ thể mà còn giúp làn da tươi trẻ hơn.

Cụ thể, các tế bào da được nuôi dưỡng từ sâu bên trong, các thành phần elastin và collagen có trong da được tăng cường mạnh mẽ, góp phần phục hồi vùng da tổn thương, tăng độ đàn hồi sức sống của làn da.

Bảo vệ tối ưu làn da

Ngoài ra, các loại vitamin còn hạn chế các tác động xấu từ môi trường như nắng nóng, bụi bẩn, hóa chất. Một chế độ ăn uống đầy đủ sẽ giúp bạn ngăn ngừa các vấn đề bất ổn về da như mụn viêm, lão hoá, khô da,...

Do đó, sau tuổi 30, phụ nữ rất nên tiêu thụ những loại trái cây này để "nuôi dưỡng" collagen:

download - 2023-05-15T211554.628

1. Quả việt quất

Việt quất vừa giàu vitamin A, C, lại vừa chứa nhiều anthocyanin - một chất chống oxy hóa, có tác dụng chống lão hóa vượt trội. Những chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp bảo vệ da khỏi tổn thương do ánh nắng mặt trời, căng thẳng và ô nhiễm. Hơn thế, nó còn có khả năng điều chỉnh phản ứng viêm và ngăn ngừa sự mất collagen.

2. Quả lựu

Lựu được sử dụng như một loại thuốc chữa bệnh nhiều thế kỷ từ trước đến ngày nay. Bởi nó giàu vitamin C và chất chống oxy hóa. Việc tiêu thụ lựu đều đặn giúp phụ nữ tuổi 30 bảo vệ cơ thể khỏi tổn thương gốc tự do và giảm mức độ viêm. Đặc biệt, nhờ có chứa hợp chất Punicalagins, lựu có khả năng duy trì collagen trong da, từ đó làm chậm quá trình lão hóa và giữ cho làn da trẻ trung.

3. Quả cam

Để tổng hợp collagen, cơ thể cần được cung cấp đầy đủ vitamin C, và cam là một trong những loại quả giàu vitamin C nhất. Hơn nữa, axit citric có trong cam cũng đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ hình thành elastin và collagen, giữ cho da mịn màng và kiểm soát quá trình lão hóa. Thời điểm uống nước cam tốt nhất trong ngày là vào buổi sáng hoặc trước bữa ăn.

4. Quả táo

Táo có chứa rất nhiều vitamin C, giúp tăng cường độ đàn hồi của da, giữ cho da săn chắc và dẻo dai hơn. Đồng thời, các hợp chất hữu cơ và enzyme trong táo giúp chị em giảm mỡ và duy trì độ ẩm cho da. Chỉ cần giữ thói quen uống nước ép táo hoặc ăn một quả táo mỗi ngày, làn da của chị em sẽ trông tươi tắn hơn và khỏe mạnh hơn.

5. Quả cà chua

Chúng ta đều biết rằng, vitamin C là một khoáng chất đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất collagen. Chính vì thế sử dụng nước ép cà chua mỗi ngày là một lựa chọn tuyệt vời bởi chỉ 1 quả cà chua cỡ vừa đã có thể cung cấp gần 30% vitamin C mà cơ thể cần mỗi ngày. Không những vậy, cà chua còn chứa nhiều lycopene, chất chống oxy hóa mạnh mẽ để hỗ trợ cho da

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Ngọc
Từ khóa: bổ sung collagen