Vùng da cổ sạm màu hơn da mặt thì nên làm cách nào để cải thiện?

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với 3 thìa cà phê nhỏ bột đậu xanh xay nhuyễn, bạn đã có thể làm "bật tone" vùng da cổ đang bị sạm đen, không đều màu với da mặt.

Chắc hẳn có rất nhiều chị em "cười chẳng được mà mếu cũng chẳng xong" với tình trạng vùng da cổ bị đen sạm khác hẳn một trời một vực so với làn da mặt trắng hồng. Bởi nhiều chị em hơi bất cẩn mà quên chống nắng cho vùng da cổ của mình. Vậy nhưng đừng quá lo lắng bởi cổ là nơi có vùng da rất dễ cải thiện và phục hồi.

lam-trang-da-bang-bot-dau-xanh1

Với thị trường rộng lớn với rất nhiều loại hóa mỹ phẩm, kha khá chị em có vẻ lo sợ vì không biết nên sử dụng loại kem dưỡng trắng da nào, không biết có tốt không, có hợp da, cơ địa mình không rồi không biết nguồn gốc xuất xứ ở đâu nên những phương pháp làm đẹp tự nhiên lại đang lên ngôi. Bởi sự lành tính cũng như hiệu quả đã được kiểm chứng của những phương pháp dưỡng trắng da tự nhiên này.

Đậu xanh có chứa hàm lượng vitamin C rất cao có tác dụng chống oxy hóa mạnh, giúp ngăn chặn sự hình thành của các hắc tố melanin gây thâm nám da. Đậu xanh lành tính và có chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin E, B2, B6, vitamin C.. đều là những thành phần giúp phục hồi và làm sáng da cực hiệu quả.

lam-trang-da-bang-bot-dau-xanh

Để tạo nên 1 hỗn hợp hoàn hảo để dưỡng trắng da vùng cổ đầu tiên bạn cần chuẩn bị:

- 3 thìa cà phê đậu xanh xay nhuyễn

- 1 thìa cà phê nước cốt chanh

- 1 thìa cà phê dầu dừa

Hỗn hợp này với bột đậu xanh, nước cốt chanh và dầu dừa đều có tác dụng giúp làm trắng, bật tone da rất nhanh.

Các bước thực hiện:

Bước 1: Trộn đều các nguyên liệu đã chuẩn bị vào trong 1 chiếc chén nhỏ cho đến khi tạo thành hỗn hợp mịn, đặc sền sệt.

Bước 2: Tẩy da chết vùng cổ và tráng qua bằng nước ấm.

Bước 3: Thoa đều hỗn hợp này lên vùng da cổ cả đằng trước lẫn đằng sau kết hợp với việc massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất được thẩm thấu vào nhanh và sâu hơn.

Bước 4: Để nguyên hỗn hợp trên da từ 20-25 phút rồi sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm.

Bởi trong hỗn hợp này có cả nước cốt chanh vậy nên bạn chỉ nên sử dụng 2-3 lần/ 1 tháng để tránh việc da bị bào mòn và dễ bắt nắng hơn. Đặc biệt hãy nhé bôi kem chống nắng và sử dụng đồ chống nắng cho cả vùng da cổ vốn đã rất nhạy cảm và dễ mắt nắng nhé.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn