Muốn bảo vệ và làm mát gan chớ bỏ qua thực phẩm này, càng ăn càng bổ lại lọc sạch độc tố cơ thể

( PHUNUTODAY ) - Tích cực bổ sung những thực phẩm có trong danh sách dưới đây chính là cách tốt nhất để bạn chăm sóc lá gan của chính mình:

Tỏi

thuc_pham_bao_ve_gan_phunutoday

Giàu selen, tỏi giúp tăng cường tác dụng chống oxy hóa và giải độc cơ thể của gan. Ngoài ra, tỏi cũng chứa arginine, loại axit amin giúp thư giãn mạch máu và giảm huyết áp trong gan. Bên cạnh đó, vitamin B6 còn có tác dụng chống viêm, vitamin C bảo vệ cơ thể khỏi quá trình oxy hóa và tổn thương các tế bào.

Bông cải xanh

Một chế độ ăn nhiều rau quả sẽ giúp gan hoạt động tốt hơn.Bông cải xanh là một trong các lựa chọn tốt nhất.Một số nghiên cứu cho thấy thực phẩm này có thể cải thiện tình trạng gan nhiễm mỡ.Đặc biệt, bông cải xanh có thể được chế biến thành nhiều món ăn có hương vị khác nhau.

Dầu ô liu

Loại dầu hữu cơ này rất tốt cho gan, khi được sử dụng ở mức độ vừa phải. Chúng giúp cơ thể bằng cách cung cấp một lượng lipid có thể hút các chất độc hại trong cơ thể. Ngoài ra, dầu ô liu chứa chất béo tốt, làm giảm mức cholesterol xấu, giúp gan khỏe mạnh.

Rau bina

Rau bina chứa một chất chống oxy hóa mạnh mẽ được gọi là glutathione, giúp gan hoạt động một cách khỏe mạnh. Mặt khác, rau bina dễ dàng chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như salad, xào, luộc…

Yến mạch

Thực phẩm chứa nhiều chất xơ có thể giúp gan hoạt động một cách tốt nhất.Nếu bạn muốn bắt đầu một ngày mới tràn trề năng lượng, hãy thử một bát yến mạch.

thuc_pham_bao_ve_gan_phunutoday9

Nghiên cứu cho thấy yến mạch có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả, và ngăn ngừa được một số bệnh gan.

Bưởi

Không chỉ giàu vitamin C, bưởi còn chứa glutathione, làm tăng quá trình làm sạch tự nhiên của gan. Dưỡng chất này cũng tham gia vào việc sản xuất và phục hồi các mô, hệ miễn dịch. Một ly nhỏ nước ép bưởi sẽ kích thích sản xuất các enzym giải độc gan, giúp đào thải các chất gây ung thư.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn