5 loại thực phẩm nếu ăn vào bữa trưa sẽ khiến vóc dáng ngày càng "phì nhiêu" đấy

( PHUNUTODAY ) - Ăn 5 loại thực phẩm sau vào bữa trưa thì bạn mãi không có được thân hình mi nhon khỏe khoắn, thậm chí cân nặng còn tăng mạnh.

1. Bánh ngọt

Bánh ngọt thường được chọn là món ăn qua loa vào bữa trưa, đôi khi còn được dùng để thay thế bữa chính. Việc này trên thực chất là vô cùng có hại cho vóc dáng. Đường và bột mì có trong bánh ngọt sẽ khiến đường huyết của bạn mất ổn định, đồng nghĩa là chỉ khoảng 3 giờ chiều, bạn sẽ đói meo và muốn ăn thêm một miếng bánh ngọt nữa, hoặc tìm đến những món ăn vặt thiếu lành mạnh.

Empty

2. Chỉ ăn rau

Ăn rau tốt cho cơ thể, bổ sung chất sơ, là một phần không thể thiếu trong bữa ăn hằng ngày đặc biệt là người đang theo đuổi chế độ giảm cân. Tuy nhiên, nếu chỉ ăn rau mà không kết hợp với các thành phần dinh dưỡng khác thì bạn còn khiến cô thể mệt mỏi hơn. 

Empty

Rau củ rất ít calories và chứa nhiều khoáng chất nhưng cung cấp cho bạn protein – thứ giữ cho bạn cảm giác chắc bụng đến tận bữa tối. Ăn nhiều rau là tốt nhưng bữa trưa của bạn buộc phải có thêm những món giàu protein. Gợi ý cho bạn là phải bổ sung thêm các loại thực phẩm như: gà nạc, trứng hay thịt bò, cá, tôm… và cả những loại thực phẩm carb phức tạp như gạo lứt hoặc bánh mì nguyên cám.

Lúc này, cơ thể mới nhận được đầy đủ chất dinh dưỡng, không bị đói vặt, khống suy nhược hay tăng cân.

3. Bánh burger và khoai chiên

Vì lười nấu nướng nên nhiều người sẽ ăn các món ăn này thay cho cơm, tuy nhiên đây là bữa trưa gây hại cho sức khỏe và vóc dáng. Ccombo này bằng cả lượng calories bạn cần cho một ngày. "Nguy hiểm" hơn, bánh burger chứa đầy chất béo xấu, dễ đẩy nhanh tốc độ tăng cân và tích trữ mỡ thừa trong cơ thể.

Empty

Bạn nên ăn đầy đủ các món ăn cần thiết với lượng vừa đủ, còn các loại thực phẩm này chỉ nên kết hợp ăn kèm mà thôi. 

4. Sandwich đóng gói sẵn

Có thể nói bánh sandwich bán sẵn để ược trong vài ngày, do đó, chúng dễ chứa những chất bảo quản không tốt cho cơ thể. Hơn nữa còn có thể làm bạn bị đau bụng. Bạn cũng không thể kiểm soát được lượng chất béo xấu có trong sandwich bởi chúng được thêm vào kha khá những thành phần như phô mai hay mayonnaise…

Empty

5. Mì gói

Mì ăn liền gần như không có chất xơ và chứa rất ít protein nhưng lại nhiều chất béo xấu và carbohydrate làm hại vóc dáng. Thêm nữa, nếu bạn ăn mì gói vào buổi trưa sẽ khiến bạn rơi vài tình trạng đầy hơi, cảm giác ăn các món khác không ngon. 

Empty

Lời khuyên dành cho bạn là chỉ nên ăn mì vào buổi sáng, ăn kèm thêm rau, trứng như vậy vừa đảm bảo không tăng cân lại vừa tốt cho sức khỏe.