5 lợi ích khi bạn ăn ớt, điều thứ 2 mọi phụ nữ đều thích

( PHUNUTODAY ) - Mỗi ngày một trái ớt bạn sẽ phòng ngừa được nhiều bệnh tật, tốt cho tim mạch, xương khớp và hệ tiêu hóa.

Ớt phòng chống cảm lạnh

Trong các loại ớt, sa tế, thực phẩm có vị cay thường có chứa thành phần vitamin A, vitamin C nên rất tốt cho cơ thể co người. Đồng thời, ớt còn có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch, phòng ngừa bệnh cảm lạnh trong mùa đông. Chính vì vậy, việc ăn cay sẽ làm tăng thân nhiệt cho cơ thể trong mùa đông vô cùng tốt. Ngoài ra, trong quả ớt cũng có đặc tính kháng khuẩn đặc biệt, có thể giết chết các vi trùng.

Giúp bạn giảm cân

Khi bạn ăn ớt do có vị cay nên sẽ giúp kích thích tiêu hóa tốt, khiến bạn đốt cháy mỡ thừa vô cùng hiệu quả. Nguyên nhân là trong trái ớt có chứa chất tên là capsaicin. Chính hoạt chất này, sẽ làm tăng tốc độ trao đổi chất của bạn bằng cách tăng nhịp tim và nhiệt độ cơ thể nên sẽ giúp vòng eo của bạn được cải thiện sức khỏe của bạn.

Ớt tốt cho tim mạch của bạn

Ớt tốt cho tim mạch của bạn

Cải thiện hệ tiêu hóa

Trong thành phần của ớt có chứa chất capsaicin có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn gây loét dạ dày tá tràng vô cùng tốt. Khi bạn ăn ớt sẽ giúp chống lại quá trình oxy hóa để hỗ trợ các vấn đề tiêu hóa. Đồng thời còn giúp giảm khí đường ruột, chữa tiêu chảy vô cùng tốt. Thêm vào đó, nếu bạn ăn cay vừa phải, hệ tiêu hóa sẽ tăng tiết dịch vị giúp cho bạn ăn ngon miệng hơn, tránh bị đầy hơi, khó tiêu.

Ngăn ngừa bệnh tim mạch

Khi con người ăn ớt có thể hỗ trợ hệ thống tuần hoàn và ngăn ngừa bệnh tim bằng cách giảm cholesterol huyết thanh và giảm lượng chất lipid đọng lại trong cơ thể. Ngoài ra, ớt cũng có thể bạn giảm quá trình đông máu, hỗ trợ tuần hoàn máu phòng ngừa tim mạch.

qua-ot

Giúp giảm đau nhức

Thành phần capsaicin trong quả ớt có khả năng kích thích trí não sản sinh ra chất endorphin giúp giảm đau cho bạn vô cùng tốt. Ngoài ra, ớt còn rất tốt với những người đang mắc bệnh viêm khớp mạn tính, đau đầu do thần kinh và phòng ngừa một số căn bệnh ung thường gặp. Chính vì vậy, bạn đừng ngại ngần bổ sung thêm ớt trong bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên, bạn chỉ nên ăn vừa phải, đừng ăn nhiều kẻo lợi bất cập hại.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link