Phụ nữ muốn giữ vóc dáng thon thả, tuyệt đối không được ăn 5 thực phẩm này trước 10 giờ sáng

( PHUNUTODAY ) - Bạn nên tránh ăn những loại thực phẩm chứa nhiều chất báo, đường vào buổi sáng.

Một bữa sáng thịnh soạn giúp bạn có năng lượng cho các hoạt động trong ngày. Tuy nhiên, hãy loại bỏ ngay những món ăn này ra khỏi thực đơn bữa sáng nếu muốn giữ gìn sức khỏe và vóc dáng.

Bánh mì bơ

Bạn không cần thiết phải loại bỏ chất béo ra khỏi bữa sáng. Tuy nhiên, hãy chọn đúng loại chất béo có lợi. Bơ có chứa chất béo có thể hòa tan các loại vitamin tuy nhiên nó cũng chứa các chất béo bão hòa gây hại cho tim mạch và khiến bạn tăng cân.

Do đó, thay vì sử dụng loại bơ thông thường, bạn hãy thay thế nó bằng bơ đậu phộng (bơ lạc). Bơ đậu phộng và đậu phộng sẽ làm tăng sản xuất peptide YY (một loại hormone điều chỉnh cảm giác đói) giúp bạn no lâu.

Ngũ cốc ăn liền

Các loại ngũ cốc ăn liền tương đối tiện lợi, giúp bạn tiết kiệm thời gian chuẩn bị bữa sáng nhưng chúng lại chứa quá nhiều đường và dễ làm bạn tăng cân, béo bụng.

Thay vào đó, bạn nên ăn bột yến mạch nguyên chất, không đường. Chúng chứa nhiều chất xơ giúp bạn no lâu và tránh nạp nhiều đường vào buổi sáng. Bạn có thể kết hợp yến mạch với sữa tươi, sữa chua và các loại trái cây để có một bữa sáng đầy đủ dưỡng chất.

5-thuc-pham-khong-nen-an-truoc-10-gio-sang-01

Nước ép trái cây

Các loại nước ép trái cây đều chứa ít chất xơ và nhiều đường. Vì vậy, thay vì ép trái cây lấy nước, bạn nên ăn trực tiếp trái cây tươi. Đây là cách kích thích hệ tiêu hóa của bạn vào buổi sáng, nạp thêm chất xơ cùng các vitamin, khoáng chất và giúp bạn no lâu hơn.

Sữa chua ít chất béo

Các loại sữa chua ít béo có thể chứa ít protein nhưng lại được bổ sung thêm đường để tăng thêm hương vị. Tiêu thụ loại sữa chua thông thường (đầy đủ chất béo) sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn.

Bánh crepe và bánh waffle

Các loại bánh crepe và waffle đều chứa nhiều carbohydrate tinh chế. Thành phần này không hẳn là xấu nhưng nó sẽ khiến bạn cảm thấy nhanh đói hơn. Chúng cũng chứa rất ít chất xơ nhưng lại nhiều chất béo chuyển hóa không có lợi cho cơ thể. Do đó, bạn nên chọn loại bánh mì nguyên cám cho bữa sáng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link