3 thói quen khiến bạn mắc bệnh tim mạch nhanh nhất, bỏ ngay trước khi quá muộn

( PHUNUTODAY ) - Những thói quen xấu dưới đây tàn phá tim mạch, khiến cho bệnh tình kéo đến lấy đi tuổi thọ của bạn.

Lối sống lười vận động

Thói quen không vận động, sẽ khiến cho cơ thể của bạn mệt mỏi, khó lòng lưu thông khí huyết. Đồng thời, việc này cũng khiế cho cơ thể cũng phải chịu áp lực nặng nề, gây ra rối loạn và khiến huyết áp tăng cao. Chính việc này cũng sẽ dẫn đến các cơn đau tim và các vấn đề liên quan tới mạch máu não, đột quỵ cho bạn.

Chính vì vậy, bạn cần tăng cường vận động bằng bất cứ hình thức nào và tránh thời gian nghỉ kéo dài để máu lưu thông tốt và giảm đi sự hình thành cục máu đông tốt cho tim mạch và huyết áp cả bạn. Trung bình mỗi ngày bạn nên tập thể dục 30 phút mỗi ngày bằng cách đi dạo hoặc chạy bộ sẽ phòng ngừa nhiều bệnh mạn tính.

Không nên ăn nhiều muối dễ gây tim mạch

Không nên ăn nhiều muối dễ gây tim mạch

Thích ăn đồ có dầu mỡ

Thói quen ăn nhiều dầu mỡ, ăn đồ chiến rán sẽ khiến ch bạn dễ rơi vào tình trạng béo phì thừa cân, tim mạch, cao huyết áp. Ngoài ra, theo các chuyên gia, lượng dầu tiêu thụ hàng ngày của một người bình thường vào khoảng 42 gam. Ăn quá nhiều dầu mỡ sẽ dễ gây xơ cứng động mạch và gây ra các bệnh về tim mạch, mạch máu não không tốt cho sức khỏe của bạn. Bên cạnh đó, khi bạn sử dụng nhiều đồ dầu mỡ chiên rán còn tăng gánh nặng cho gan thận không dễ gây suy thân, xơ gan.

Ăn nhiều đồ có muối

Thói quen ăn nhiều muối, ăn đồ ướp nhiều sẽ khiến cho bạn dễ mắc bệnh tim mạch, cao huyết áp suy thận.

Thói quen ăn nhiều dầu mỡ dễ gây tim mạch

Thói quen ăn nhiều dầu mỡ dễ gây tim mạch

Theo các bác sĩ đã nhận ra việc sử dụng nhiều muối sẽ gây kích thích và có thể tăng nguy cơ lên cơn đau tim. Ngoài ra, khi sử dụng nhiều muối còn dễ gây cao huyết áp ảnh hưởng tới quá trình lưu thông máu, khiến cho người bạn dễ bị đột quỵ.

Chính vì vậy, để bảo vệ sức khỏe của mình bạn nên hạn chế sử dụng muối quá nhiều. Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì mỗi ngày một người lớn khỏe mạnh bình thường chỉ nên sử dụng khỏng 5g muối mà thôi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link