5 lời khuyên thường được nghe tưởng là "chân lý", nhưng thực ra nó chẳng tốt lành gì

11:48, Thứ bảy 11/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 5 lời khuyên tưởng tử tế, nhưng lại khiến cho mối quan hệ không hạnh phúc, giảm cơ hội tốt và có thể hủy hoại cuộc sống của bạn.

1. Nếu thích, hãy làm thôi

Các chuyên gia trong lĩnh vực kinh doanh hoàn toàn không đồng ý với lời khuyên này. Làm việc không phải là một cách để giải trí, mà đúng hơn, nó là một công cụ để kiếm tiền.

Hơn nữa, có một sự khác biệt lớn giữa việc làm điều bạn yêu thích chỉ vì bản thân và làm điều đó cho ai đó để được trả công. Sự cần thiết phải được điều chỉnh theo chủ nhân vì nó ảnh hưởng đến sự sáng tạo và có thể gây ra sự kém vui hơn trước.

5 lời khuyên này nghe thì có vẻ rất hay, nhưng thực ra nó rất

5 lời khuyên này nghe thì có vẻ rất hay, nhưng thực ra nó rất "ất ơi" cho có điểm mấu chốt, nên chẳng tốt lành gì mà có thể ảnh hưởng xấu đến bạn. (Ảnh minh họa)

2. Hãy làm những gì trái tim mách bảo

Đây là một lời khuyên rất phổ biến và nó không hoàn toàn đúng. Các nhà tâm lý học nhắc nhở chúng ta rằng nhiều người không thể đánh giá khách quan những trải nghiệm trong quá khứ của họ, đồng thời, quá trình đưa ra quyết định hợp lý hoạt động tốt ở hầu hết mọi người. Do đó, đôi khi tốt hơn hết là bạn nên làm việc có lý trí.

3. Cứ cưới đi, rồi về yêu sau

Chúng ta có thể tiếp tục tranh luận trong một thời gian dài về điều gì quan trọng hơn đối với các mối quan hệ: tình yêu, sự thoải mái hay điều gì khác.

Nhưng vì sợ làm cha mẹ thất vọng hay mong muốn kết hôn do tuổi tác và đồng hồ sinh học “tích tắc” chắc chắn là những động cơ không hợp lý để bạn tiến tới hôn nhân.

Cả hai người sẽ đau khổ nếu giữa họ không có tình yêu, và điều đáng buồn nhất là nhiều khi cả hai không dám ngăn cản sự đau khổ vì họ sợ nghĩ đến ly hôn và không muốn nói không với cuộc sống chung.

4. Không có gì quan trọng hơn gia đình

"Dù thế nào cũng phải giữ lấy gia đình bạn" - Đây là một lời khuyên. Nhiều người coi gia đình là tất cả, không có gì quan trọng hơn gia đình, điều này không sai.

Nhưng có những gia đình người chồng thường xuyên chỉ trích, mắng chửi vợ, cố gắng kiểm soát mọi nươi mọi lúc, mọi thứ, hay thậm chí là bạo lực gia đình.

Vậy, trong tình huống này, bạn còn tiếc cái gì, níu kéo để có 1 gia đình ư? Bạn hãy tỉnh lại ngay và rời xa cái gia đình như thế này càng tốt.

Những lời khuyên của bất kỳ ai đưa ra lúc này là hãy giữ lấy gia đình, gia đình là số 1, thì bạn rời bỏ họ luôn đi, đừng ở gần với loại bạn bè, người thân này làm gì. Họ không biết phân biệt phải trái.

5. Hãy sống như ngày hôm nay là ngày cuối cùng 

Nghe thì có vẻ chuẩn đấy, nhưng thực tế có mấy ai nói như nay xong là ngày mai rời khỏi thế giới này không, hay vẫn phải tiếp tục sống những tháng ngày vật vã.

Hãy tỉnh lại đi, đây là đời thực chứ không phải phim ảnh. Trong cuộc sống thực, bạn sẽ vẫn phải đồi mặt với vô vàn thứ cuộc sống cơm áo gạo tiền và các mỗi quan hệ phức tạp ngoài kia... Nên lời khuyên kiểu này có thể dẫn đến một thảm họa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Dương Ngọc
Từ khóa: