7 kiểu bạn bè không có càng tốt, càng tránh xa càng tốt

11:10, Thứ bảy 11/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Có câu nói, "Giàu vì bạn, sang vì vợ", đủ để thấy vai trò to lớn của những người bạn trong cuộc sống của mỗi chúng ta. Trang BrightSide đưa ra 7 kiểu bạn bè sau càng tránh xa càng tốt.

1. Người bỏ rơi bạn lúc khó khăn

"Lúc khó khăn mới biết ai là bạn, khi hoạn nạn mới hiểu bạn là ai" - câu nói này chưa bao giờ sai. Người đã từng bỏ rơi bạn một lần chắc chắn nếu có thể sẽ làm thêm lần thứ hai. Đừng tiếc nuối gì những tình bạn như vậy.

Lúc khó khăn mới biết ai là bạn, khi hoạn nạn mới hiểu bạn là ai

Lúc khó khăn mới biết ai là bạn, khi hoạn nạn mới hiểu bạn là ai"

2. Người không quan tâm bạn

Họ quan tâm và sốt sắng trước tất cả mọi thứ, ngoại trừ bạn. Bạn buồn vui ra sao, họ mặc kệ.

Bạn muốn tâm sự và nói về những vấn đề mà mình đang gặp phải trong cuộc sống, họ cũng lờ lớ lơ. Nếu không từ bỏ ngay bây giờ thì bạn còn muốn đóng vai người vô hình trong tình bạn này đến khi nào nữa?

3. Người xem bạn như thùng rác

Ngày qua ngày, bạn cứ như miếng bọt biển, âm thầm "hút" hết tất cả những bực dọc, muộn phiền và cảm xúc tiêu cực từ người bạn này. Bạn có nghĩ mình sẽ đủ kiên nhẫn để tiếp tục mối quan hệ này đến cuối đời hay không?

4. Bạn bè thù lâu nhớ dai

Đây là kiểu bạn bè thường xuyên nhắc đến những sai lầm và thất bại trong quá khứ của bạn. Việc không tha thứ cho quá khứ của bạn có thể đồng nghĩa với việc bạn sẽ luôn sống trong cảm giác tội lỗi mãi mãi về một điều gì đó đã xảy ra và không thể thay đổi được.

Nếu là bạn bà thực sự thì dù có mắc sai lầm vẫn có thể dễ dàng bỏ qua cho nhau, không thù dai nhớ lâu. (Ảnh minh họa)

Nếu là bạn bà thực sự thì dù có mắc sai lầm vẫn có thể dễ dàng bỏ qua cho nhau, không thù dai nhớ lâu. (Ảnh minh họa)

5. Người không tôn trọng bạn

Họ chê bai công việc của bạn là làng nhàng không ra gì, xem thường những bạn bè khác của bạn và không ngừng phán xét từng bài hát mà bạn nghe, từng chiếc áo mà bạn mặc.

Với kiểu "thánh chê" như thế này thì tốt nhất là tránh càng xa càng tốt, vì người duy nhất có thể khiến họ hài lòng trên đời chỉ có thể là chính họ mà thôi.

6. Bạn bè nói dối quen 

Đây là kiểu người có thói quen dùng lời nói dối này để lấp liếm cho lời nói dối khác, họ cứ tiện miệng mà bịa chuyện, hoặc nói qua loa để làm hài lòng bạn nhưng không thực sự hành động gì hết.

7. Kiểu bạn bè hay ghen tị

Đây cũng là một kiểu bạn bè khá phổ biến trong xã hội và không tồn tại được lâu. Họ ghen tị khi thấy người khác đạt được thành quả trong công việc, hay hạnh phúc trong cuộc sống riêng tư.

Họ luôn lấy may mắn hoặc rủi ro của họ để đem so đo với cả thế giới và sẽ làm tất cả để không ai hơn được họ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Dương Ngọc
Từ khóa: