5 lý do không ngờ khiến đối phương NGOẠI TÌNH mà chúng ta thường bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Có nhiều lý do khiến nữa kia ngoại tình nhưng có lẽ 5 lý do dưới đây sẽ cho chúng ta thấy được, ngoại tình đúng là muốn hình vạn trạng.

Chuyện lứa đôi sẽ có lúc trở nên thật phức tạp, khiến con người ta chẳng còn giữ được lời thề thủy chung mà tìm đến vòng tay mới.

Và khi câu chuyện ấy xảy ra thì lỗi là ở ai? Khoa học đã từng thực hiện rất nhiều nghiên cứu về vấn đề này, và họ đã đưa ra được một số lý do khiến con người ta quyết định phản bội lại người thương.

1. Người có quá khứ đào hoa

Empty

Nếu một người đã từng ngoại tình trong quá khứ, khả năng rất lớn là họ sẽ tiếp tục tái phạm trong mối quan hệ hiện tại.

Một chi tiết khác khá thú vị là những yếu tố xung quanh như môi trường, bạn bè cũng ảnh hưởng đến việc một người có ngoại tình hay không. Theo một cuộc thăm dò ý kiến, khoảng 75% người tham gia thừa nhận họ ngoại tình là vì bạn bè họ cũng làm như vậy.

2. Khi mối quan hệ chẳng còn sự thân mật và lãng mạn

Việc hai người không còn có những buổi tâm tình thân mật, cũng chẳng còn là chỗ dựa của nhau nữa là một trong những lý do phổ biến nhất khiến một trong hai quyết định phản bội.

Nhiều người vẫn cho rằng đàn ông ngoại tình là vì sex. Nhưng theo Gary Neuman - nhà tâm lý học và là tác giả của những cuốn sách nổi tiếng về hôn nhân và gia đình, có tới 47% trường hợp nam giới ngoại tình là vì mối quan hệ hiện tại của họ không còn tính chất thân mật nữa.

Vấn đề này cũng rất khó giải quyết, vì nam giới thường ít khi thể hiện cảm xúc của mình, trong khi phụ nữ thường không hiểu rằng người bạn đời của họ cũng cần giúp đỡ. Mà đôi lúc, các chị nhận ra, nhưng thường chọn cách lờ nó đi.

3. Khủng hoảng

Độ tuổi hay bị khủng hoảng tâm lý và dễ bị cám dỗ là 29, 39, hay 49. Vào những giai đoạn này, chúng ta có xu hướng suy nghĩ nhiều hơn, cảm thấy nghi ngờ về cuộc sống của bản thân và dễ dàng bị tổn thương. Đây cũng chính là thời điểm dễ xảy ra ngoại tình nhất.

4. Quá đam mê mạng xã hội

Empty

Clayton Russell B - một chuyên gia từ ĐH Missouri (Mỹ) đã từng thực hiện nghiên cứu về ảnh hưởng của mạng xã hội đến các mối quan hệ. Và theo như nghiên cứu của Russell, một người dành quá nhiều thời gian lên mạng xã hội như Twitter hay Facebook, người còn lại sẽ có xu hướng ngoại tình cao hơn.

Lý do là vì khi quá lạm dụng mạng xã hội, người này có thể dậy sớm hơn, ngủ muộn hơn, để "người chung gối" lại một mình với cảm giác cô đơn.

Hơn nữa, các thông tin trên mạng xã hội là muôn hình vạn trạng, trong đó sẽ có những yếu tố kích thích con người ta phải ngoại tình.

4. Đi công tác

Theo khảo sát, 1/3 nam giới ngoại tình là những doanh nhân thành đạt và họ vụng trộm mỗi dịp đi công tác. Còn phụ nữ, 13% thừa nhận rằng đã từng ngoại tình nơi công sở. Và quãng thời gian ngoại tình công sở sẽ gia tăng vào giai đoạn 6 – 9 năm sau khi cưới. Đây cũng là thời điểm hôn nhân trở nên mỏng manh hơn, đòi hỏi cả 2 phải nỗ lực giữ gìn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link