5 mẹo chọn chanh leo ngon ngọt, vỏ nhẹ, nhiều ruột

( PHUNUTODAY ) - Để chọn được những quả chanh leo ngon, bạn hãy tham khảo cách dưới đây.

Chanh leo (còn gọi là chanh dây) có thể sử dụng theo nhiều cách khác nhau. Có thể ăn trực tiếp, dùng để pha nước uống, làm bánh. Để chọn được những quả chanh leo ngon, bạn hãy tham khảo những mẹo nhỏ dưới đây.

Nhìn vào vỏ ngoài của quả chanh leo

cach-chon-chanh-leo-01

Quả chanh leo khi chín thường có màu đỏ tím, sự phân bố màu sắc trên vỏ rất đồng đều. Nhìn tổng thể, quả sẽ có vỏ màu đỏ tím đẹp mắt.

Nhìn vỏ chanh leo có độ bóng và có màu đỏ tím đậm nghĩa là thời gian tiếp xúc ánh sáng dài, quả sẽ chín và vị ngon ngọt hơn.

Tránh chọn những quả có màu sắc loang lổ, không đều, xanh tím hoặc xanh vàng.

Kích thước của quả chanh leo

Mặc dù kích thước của quả chanh leo không nói lên độ ngon của quả đó nhưng những quả già thường có kích thước lớn hơn. Những quả như vậy cũng có nhiều thịt bên trong hơn.

Do đó, bạn nên chọn những quả chanh leo to hơn và có vỏ tối màu.

Kiểm tra độ cứng của vỏ

cach-chon-chanh-leo-02

Những quả quả vừa mới hái sẽ có độ tươi ngon, chứa nhiều nước hơn. Bạn có thể bóp thử phần vỏ để kiểm tra độ cứng của quả. Vỏ quả nên cứng vừa phải, không bị xốp mềm hay bị nhũn quá. Nếu quả quá cứng nghĩa là vẫn còn non.

Mùi hương

Chanh leo chín tự nhiên sẽ có mùi thơm dễ nhận thấy. Bạn chỉ cần đưa quả chanh leo lên gần mũi là có thể ngửi được mùi thơm đặc trưng.

Tránh mua những quả chanh leo có mùi lạ, ngửi thấy mùi chua. Đấy là những quả để lâu ngày, không còn tươi ngon.

Cảm nhận bằng tay

Hãy cầm thử quả chanh leo lên tay. Nên chọn những quả cần nặng tay.

Cách bảo quản chanh leo tươi lâu

Để bảo quản chanh leo, khi mua về bạn có thể dùng khăn lau sạch phần vỏ. Bỏ những quả bị dập, hư hỏng.

Cho chanh leo vào túi nilon bịt kín miệng (hoặc bỏ vào hộp đậy nắp kín) và để ở ngăn mát tủ lạnh. Cách này có thể giúp bạn giữ chanh leo tươi ngon trong vòng 1 tuần. Lưu ý, không nên để trực tiếp chanh leo vào tủ lạnh vì mùi của loại quả này có thể ảnh hưởng đến các loại thức ăn khác trong tủ.

Để bảo quản lâu hơn, bạn có thể tách lấy phần ruột của chanh leo, chia vào các chai hoặc hũ nhỏ rồi đặt vào ngăn đá. Mỗi khi dùng chỉ cần bỏ xuống ngăn mát để rã đông. Cách này có thể giúp bạn bảo quản chanh leo được 1 năm.

Ngoài ra, lấy phần ruột của chanh lấu nấu với đường tạo thành mứt (hoặc sốt) chanh leo cũng giúp bảo quản chanh leo được lâu.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link