Tôm mua về đừng bỏ ngay vào tủ lạnh: Làm thêm 1 bước, tôm để cả tháng vẫn tươi, thịt chắc ngọt

( PHUNUTODAY ) - Để bảo quản tôm được lâu, bạn hãy tham khảo cách làm dưới đây.

Tôm là một trong những thực phẩm được nhiều người ưa chuộng. Chúng rất bổ dưỡng, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Khi gặp được mẻ tôm ngon, chị em thường mua nhiều rồi mang về bảo quản để dùng dần.

Thông thường, cách bảo quản tôm của mọi người sẽ là rửa sạch rồi bỏ tôm vào các hộp và để vào ngăn đá tủ lạnh hoặc bỏ vào tủ đông. Cách bảo quản tôm này rất tiện lợi nhưng chưa đủ. Để tôm giữ được độ tươi ngon ngay cả khi bảo quản đông lạnh, sau khi mua về, bạn đừng vội bỏ ngay vào tủ lạnh mà hãy thực hiện theo các bước dưới đây:

Rửa tôm và để ráo nước. Có thể cắt bớt phần râu dài của con tôm để dễ dàng xếp tôm vào hộp hơn.

Chuẩn bị một chiếc hộp có nắp đậy.

Xếp ngay ngắn một lớp tôm đã làm sạch xuống dưới đáy hộp, rắc một lớp đường mỏng lên trên. Sau đó, tiếp tục xếp lớp tôm tiếp theo. Cứ một lớp tôm bạn hãy rắc một lớp đường. Làm cho đến khi hết số tôm.

cach-bao-quan-tom-01

Cuối cùng, đậy nắp hộp lại và bỏ tôm vào ngăn đá để cất trữ.

Vỏ tôm dày và việc để đông lạnh sẽ không làm đường tan ra ngấm vào tôm làm ảnh hưởng đến hương vị. Trước khi chế biến, bạn chỉ cần rửa sạch tôm để loại bỏ lớp đường là được.

cach-bao-quan-tom-02

Lưu ý, trước khi xếp tôm vào hộp, hãy đảm bảo tôm đã ráo nước. Hộp bảo quản cũng cần được rửa sạch sẽ và lau khô ráo. Việc này sẽ giúp tôm khi đông lại không bị đóng đá quá nhiều.

Bạn nên chia nhỏ lượng tôm ra để bảo quản. Mỗi hộp đựng vừa đủ lượng tôm dùng trong một bữa. Khi cần nấu chỉ cần bỏ một hộp ra để rã đông. Như vậy sẽ đảm bảo chất lượng cho tôm, không làm biến chất số tôm chưa cần nấu đến.

Khi cần dùng, bạn chỉ cần mang hộp tôm để từ ngăn đá xuống ngăn lạnh vài tiếng. Tôm sẽ rã đông từ từ. Không nên cho tôm rã đông trong nước vì như vậy sẽ khiến thịt tôm dễ bị vi khuẩn xuân nhập gây biến chất, ăn mất ngon.

Với cách bảo quản này, bạn có thể giữ tôm tươi ngon được 2 tháng. Màu sắc và hương vị của tôm vẫn được giữ nguyên như tôm mới mua. Dù đem hấp hay nấu các món ăn khác đều thơm ngon, không bị bở.

Bí quyết chọn tôm tươi ngon

Tôm tươi ngon sẽ có phần thân thẳng hoặc hơi cong nhẹ, thịt căng chắc. Tôm hỏng thì phần thân thường uống con thành hình tròn. Con tôm có thể không tỏ nhưng phần thịt không được dày lên khác thường. Những con tôm quá căng có thể là dấu hiệu cho thấy chúng đã được bơm tạp chất để tăng trọng lượng.

Bạn nên chọn tôm có phần vỏ linh hoạt, còn nguyên vẹn; đầu và chân gắn chặt với thân.

Vỏ tôm tươi sáng, trơn, sống giữa thân tôm có độ trong. Cầm tôm lên nếu thấy có cảm giác sạn dưới ngón tay hoặc tôm bị nhớt, dính vào nhau thì không nên mua.

Không nên mua những con tôm mà phần chân đã chuyển sang màu đen vì đây là dấu hiệu tôm không còn tươi.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link