5 mẹo chọn dưa lưới ngọt lịm, mỏng vỏ, 10 quả ngon cả 10

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần dựa vào những đặc điểm này, bạn sẽ chọn ngay được quả dưa lưới ngon ngọt.

Dưa lưới có vị ngon ngọt rất thích hợp để dùng trong mùa hè. Loại quả này chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin A, C, canxi, kali, kẽm... dưa lưới có lượng carb thấp, không làm đường huyết tăng đột ngột.

Loại dưa này còn chứa các chất điện giải, giúp cân bằng chất lỏng trong cơ thể, cực kỳ cần thiết trong những ngày nắng nóng.

Để chọn được những quả dưa lưới ngon, bạn có thể tham khảo một số mẹo dưới đây.

Hình dáng của quả dưa

dua-luoi-01

Dưa lưới nhìn chung sẽ có hình tròn hoặc hình bầu dục. Loại dưa hình bầu dục thường phổ biến hơn. Bạn nên tránh chọn những quả có đầu và thân nhọn vì đây là loại dưa không hấp thụ đủ nước và ánh sáng trong quá trình sinh trưởng.

Khi mua, hãy chọn những quả có thân căng tròn.

Nhìn vân trên vỏ dưa

Vỏ dưa lưới thường có rất nhiều đường vân đan chằng chịt. Khi mua, bạn hãy sờ vào những vân này để cảm nhận. Đường vân nổi lên càng rõ chứng tỏ dưa càng già. Các đường vân màu xám hoặc vàng nhạt cũng là dấu hiệu cho thấy dưa chín già. Đường vân càng đậm, sờ càng thô ráp thì dưa càng ngọt.

Những quả có ít đường vân, sờ không thấy rõ là quả dưa non, chưa chín nên ăn sẽ bị nhạt.

Nhìn cuống dưa

Empty

Khi mua bất cứ loại dưa nào, bạn cũng cần nhìn vào phần cuống. Cuống dưa còn tươi nghĩa là dưa mới hái. Nếu thấy cuống héo hoặc bị mốc là quả dưa đã để lâu.

Trọng lượng của quả dưa

Khi cầm hai quả dưa có kích thước tương đồng, quả nào nặng tay hơn thì sẽ giòn ngọt hơn. Quả dưa cầm lên nhẹ tay thì lượng nước ít, ăn cũng sẽ nhạt.

Nên mua những quả dưa cầm chắc và nặng tay.

Ngửi mùi của quả dưa

Dưa lưới khi chín sẽ có mùi thơm đặc trưng. Dưa chín già vỏ mỏng thì chỉ cần đưa lên mũi là có thể ngửi thấy mùi thơm.

Khi mua, bạn nên kiểm tra mùi thơm của quả dưa. Nếu thấy mùi thơm rõ thì đó là quả dưa đã chín tới, ăn sẽ ngọt. Nếu thấy không có mùi là dưa còn xanh.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link