Không có điều hoà, lấy 2 chai nước đá đặt trong phòng theo cách này, cả nhà mát rượi

( PHUNUTODAY ) - Nếu không có điều hoà, bạn có thể làm mát nhà theo cách này, vừa không tốn kém lại có hiệu quả tốt.

Vào những ngày nắng nóng như thế nào, quạt điện không thể làm mát hiệu quả. Chi phí mua một chiếc điều hoà, tiền điện lại quá cao so với điều kiện của một số gia đình. Vậy có cách nào để làm mát nhà, giảm bớt cái nóng?

Dưới đây là một mẹo nhỏ giúp làm mát nhà cửa chỉ với hai chai nước đá đang được người Nhật chia sẻ rất nhiều. Hãy cùng tham khảo nhé. 

Tràn World Of Buzz chia sẻ thông tin, một người Nhật Bản tên là Hirokouji Kanpo, có tên Twitter là @hirokoujiKanpo đã đăng tải một bài viết trên mạng xã hội về cách làm mát căn phòng trong khi không có điều hòa. Cách làm khá đơn giản, chỉ cần 2 chai nước là đủ.

Theo hướng dẫn của Hirokouji Kanpo, bạn sẽ cần chuẩn bị 2 chai nước loại 500ml và làm theo 3 bước sau:

- Bước 1: Đổ nước vào 2 chai. Lượng nước chỉ cần chiếm khoảng 3/4 dung tích của chai, không đổ đầy. 

- Bước 2: Cho 2 chai nước vào ngăn đá của tủ lạnh. Chờ đến khi nước bên trong đông đá hoàn toàn.

- Bước 3: Vào những ngày trời nóng bức, hãy đem 2 chai nước ra, đặt chúng vào 1 cái xô/thau kim loại và để ở trong phòng.

khong-co-dieu-hoa-lay-hai-chai-nuoc-da-dat-trong-phong-ca-nha-mat-ruoi

Theo Hirokouji Kanpo, chỉ cần hai chai nước đá như vậy là căn phòng sẽ trở nên khô và mát hơn.

Nguời này giải thích nguyên lý làm mát căn phòng của việc đặt hai chai nước đá vào thau kim loại là quá trình khử ẩm, khi hơi ẩm trong không khí ngưng tụ thành những giọt nước nhỏ do tiếp xúc với bề mặt mát lạnh của chai nước, nó sẽ giúp làm mát không khí ở xung quanh.

Hirokouji Kanpo nhắc nhở mọi người không nên đổ đầy nước vào chai vì khi nước đông lại, thể tích của nó sẽ tăng lên, lớn hơn so với mực nước đổ vào chai. Khi đó, đá sẽ phình ra và làm cái chai bị biến dạng. 

Được biết, Hirokouji Kanpo là một dược sĩ. Bài đăng của người này xuất hiện trên mạng Twitter vào hôm 4/6 vừa qua. Ngay sau đó nó đã thu hút sự chú ý của rất nhiều người. Chỉ trong 1 thời gian ngắn, bài viết đã đạt được hơn 80k lượt thích cùng hàng trăm lượt bình luận.

Nhiều người làm theo gợi ý của Hirokouji Kanpo và cho biết cách sử dụng chai nhựa có hiệu quả tốt lại khá tiết kiệm. Bạn có thể tái sử dụng hai chai nước này. Đặc biệt, các này có tác dụng tốt với những căn phòng có diện tích nhỏ. Tất nhiên, muốn căn phòng mát hơn hoặc với phòng có diện tích lớn hơn, bạn có thể tăng số lượng các chai nước.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link