5 mẹo chọn gạo quê mới, thơm dẻo, không tẩm hóa chất

( PHUNUTODAY ) - Trên thị trường có rất nhiều loại gạo khác nhau. Để chọn được loại gạo mới, thơm ngon, phù hợp với gia đình, bạn không nên bỏ qua những điều sau.

Nên mua gạo vào đúng mùa gặt

Mỗi năm, thường sẽ có 2 mùa gạo mới từ vụ đông xuân và hè thu. Do đó, không phải lúc nào chúng ta cũng có thể mua được gạo mới.

Quan sát hình dáng của hạt gạo

Với những mẻ gạo mới, hạt gạo trông mẩy, còn nguyên phôi trắng, ít hạt vỡ và có mùi thơm tự nhiên. Nếu thấy hạt gạo có màu trắng sáng khác lạ, bất thường thì không nên mua bởi vì đó có thể là gạo đã bị tẩy trắng.

Ngửi mùi thơm của gạo

Gạo mới có mùi thơm tự nhiên dịu nhẹ, không quá nồng nặc. Nếu gạo có mùi nồng, bạn nên cảnh giác vì có thể đó là gạo đã tẩm hóa chất.

Khi cho vài hạt vào miệng cắn và nhai thì gạo có vị ngọt, không có vị lạ.

Ngoài ra, không nên chọn loại gạo quá trắng, được xát kỹ vì sẽ làm mất nhiều chất dinh dưỡng ở phần cám gạo.

cach-chon-gao-ngon-01

Chọn gạo theo nhu cầu

Tùy vào nhu cầu và sở thích gạo dẻo hay xốp, giá cả mà bạn có thể lựa chọn gạo.

Bạn có thể nhờ người bán hàng tư vấn để chọn được loại gạo phù hợp với nhu cầu của gai đình.

Mua ở những nơi có uy tín

Để mua được loại gạo mới đảm bảo, bạn có thể nhờ người quen, người thân ở quê mua hộ.

Nếu không, bạn nên chọn những địa chỉ có uy tín để mua gạo. Ngoài các loại gạo trong nước, hiện nay trên thị trường còn rất nhiều gạo nhập khẩu từ Thái, Nhật...

Khi mua về, bạn nên bảo quản gạo ở nơi khô thoáng, tránh ẩm ướt làm mốc gạo. Không nên dự tích trữ quá nhiều gạo trong nhà mà nên mua một lượng vừa đủ để ăn trong một khoảng thời gian nhất định (1-2 tháng). Bởi thời gian bảo quản lâu sẽ khiến vì sẽ khiến gạo bị hỏng và mất chất.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link