5 mẹo giúp bạn giảm ngay chi phí mỹ phẩm chăm sóc da hàng ngày

( PHUNUTODAY ) - Việc sử dụng các loại mĩ phẩm chăm sóc da là nhu cầu của tất cả các cô gái. Tuy nhiên sử dụng mỹ phẩm làm sao cho tiết kiệm chi phí cũng là câu hỏi khó đối với không ít người. Dưới đây là 5 mẹo sẽ giúp bạn giảm ngay chi phí mỹ phẩm hàng ngày mà vẫn có làn da đẹp.

Dù có thể phải tốn khá nhiều chi phí nhưng việc đầu tư cho ngoại hình bản thân xinh đẹp, chỉn chu là điều mà bất kỳ các chị em phụ nữ cũng cần và yêu thích được làm. Chính vì vậy, để có thể chăm sóc bản thân, dưỡng da thường xuyên và bất kì ai cũng có thể làm thì chị em phụ nữ hoàn toàn có thể thực hiện một vài điều chỉnh để vừa dưỡng da lâu dài, vừa đảm bảo ngân sách hàng tháng ở mức cho phép.

1. Làm quen với việc lựa chọn mỹ phẩm dựa trên thành phần

Trong quá trình lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da, chắc hẳn đã có lúc các chị em tìm thấy nhiều sản phẩm có công dụng tương tự nhau nhưng giá bán lại hoàn toàn khác nhau, trên thị trường. Nguyên nhân là do thương hiệu của sản phẩm, mỗi thương hiệu lại có đối tượng khách hàng riêng, đồng thời mỗi nhóm khách hàng lại có nhu cầu và khả năng chi tiền khác nhau. Trong khi đó thì người bán sẽ là người luôn khuyến khích người dùng chi càng nhiều càng tốt thông qua các hoạt động quảng cáo, khuyến mãi.

Chính vì vậy, nếu muốn chi ít, lợi nhiều thì bắt đầu ngay từ hôm nay, bạn nên thay đổi thói quen mua sắm của mình. Làn da cần được bổ sung dưỡng chất hơn thương hiệu, thay vì mua theo lời mời gọi, bạn nên học cách tự tham khảo, so sánh trên các diễn đàn mĩ phẩm, qua những reviewer uy tín để tìm ra sản phẩm chứa thành phần phù hợp cho nhu cầu làn da của bạn.

huong-dan-cach-doc-thanh-phan-va-cac-ky-hieu-quan-trong-trong-my-pham-202104082024222198

2. Tự làm mặt nạ dưỡng da tại nhà

Để có thể cấp ẩm và bổ sung dưỡng chất cho da thì đắp mặt nạ là một trong những phương pháp vô cùng hiệu quả. Để có thể tiết kiệm hơn, bên cạnh việc sử dụng những sản phẩm mặt nạ, bạn có thể lựa chọn cách tự làm mặt nạ tại nhà bằng các nguyên liệu tự nhiên vừa tiết kiệm, tuy hiệu quả có thể không cao như các sản phẩm mặt nạ trên thị trường nhưng lại rất an toàn, đồng thời việc làm mặt nạ cũng giúp bạn có thể thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Trên mạng có rất nhiều công thức mặt nạ khác nhau với các công dụng được thể hiện rất rõ ràng. Nếu có thể tìm hiểu thật rõ, bạn hoàn toàn có thể tìm cho mình 2-3 công thức phù hợp với nhu cầu và khả năng.

Z34fyqfA-mat-na-bo-trang-da-1

3. Thường xuyên sử dụng kem chống nắng

Để có thể điều trị thâm nám và lão hóa chúng ta cần rất nhiều thời gian cũng như tiền bạc, chính vì vậy việc phòng ngừa thâm nám và lão hóa ngay từ khi còn trẻ là điều vô cùng quan trọng bằng cách đơn giản và hiệu quả nhất đó là sử dụng kem chống nắng hàng ngày.

Dù trời mưa, âm u hay nắng, dù cho ở nhà hay ra ngoài, bạn cũng đều cần bôi kem chống nắng vì dù ở nhà, làn da bạn vẫn phải đối diện với ánh nắng mặt trời với các tia UVA, UVB và ánh sáng xanh từ màn hình máy tính, điện thoại... Chúng ta đều biết các tia UVA và UVB từ ánh nắng mặt trời gây hại cho làn da những lại quên mất những ánh sáng xanh cũng có thể đem lại những ảnh hưởng tiêu cực không kém, là nguyên nhân dẫn đến đồi mồi và góp phần giảm độ đàn hồi da. Khi đó kem chống nắng chính là lớp màn bảo vệ, đảm bảo các vấn đề về da được giảm thiểu và ảnh hưởng của các ánh nắng, ánh sáng xanh được hạn chế nhất có thể. 

loi-ich-su-dung-kem-chong-nang-skeyndor-16280733579181129885591

4. Tập trung các bước skincare cơ bản

Thay vì cố gắng sắm đủ loại serum khác nhau để sử dụng trên da, bạn hoàn toàn có thể tối giản quy trình dưỡng da với các bước skincare cơ bản là làm sạch, cân bằng da và dưỡng ẩm. Chỉ cần có thể làm tốt những bước này nghĩa là bạn đã có thể giúp da khỏe mạnh mà không tốn nhiều chi phí.

Trong đó, dưỡng ẩm là bước vô cùng quan trọng, dù muốn tiết kiệm cũng không nên loại trừ. Bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm sau khi tẩy trang, rửa mặt và dùng toner luôn, không nên để thời gian sử dụng giữa các sản phẩm quá lâu vì đây là lúc da vẫn còn độ ẩm, kem dưỡng sẽ làm nhiệm vụ khóa ẩm và giữ da mềm mượt suốt thời gian sau đó.

cac-buoc-skincare

5. Uống đủ nước

Không có cách dưỡng da nào tiết kiệm hơn là bạn cung cấp nước thường xuyên cho cơ thể. Việc uống nước đều đặn sẽ giúp làn da trở nên căng mọng, giảm thiểu sự xuất hiện của nếp nhăn hay lỗ chân lông. Độ ẩm trên da phản ánh quá trình hydrat hóa của cơ thể. Nếu một người mất nước, làn da sẽ thể hiện rõ nhất. Mỗi ngày bạn nên đảm bảo cung cấp đủ 2 lít nước cho cơ thể.

shutterstock_13597975431500x1000
Theo:  xevathethao.vn copy link