5 mẹo sử dụng tủ lạnh giúp giảm một nửa tiền điện mỗi tháng

( PHUNUTODAY ) - Những thay đổi nhỏ trong cách sử dụng tủ lạnh sẽ giúp gia đình bạn tiết kiệm được rất nhiều tiền điện.

Bảo quản thực phẩm đúng cách trong tủ lạnh

Bảo quản thực phẩm đúng cách không chỉ giúp bạn luôn có những đồ ăn tươi ngon, tủ lạnh luôn sạch sẽ không có mùi mà còn là cách để tiết kiệm điện. Khi cho đồ ăn vào tủ lạnh, bạn nên dùng túi bọc kín hoặc để vào các hộp có nắp đậy.

Không nên bỏ quá nhiều thực phẩm vào tủ lạnh. Không để đồ ăn còn nóng vào tủ lạnh.

Sử dụng hộp kim loại giúp làm lạnh nhanh hơn, từ đó tiết kiệm tiền điện.

Không nên bật tắt tủ lạnh nhiều lần

Bạn nên để tủ lạnh hoạt động liên tục. Việc bật tắt sẽ khiến tủ lạnh phải làm việc lại từ đầu để làm mát dẫn tơi hao tổn một lượng điện năng lớn. Ngoài ra, việc này lặp lại nhiều lần sẽ làm giảm tuổi thọ của tủ lạnh

Không mở cửa tủ lạnh quá nhiều và quá lâu

Khi mở cửa tủ lạnh, một lượng lớn hơi mát sẽ thoát ra ngoài và không khí nóng tràn vào trong. Bạn mở tủ lạnh càng lâu điện năng tiêu hoa càng nhiều.

tu-lanh-01

Cài đặt nhiệt độ tủ lạnh ở mức hợp lý

Để phát huy được hết công dụng của tủ lạnh và tiết kiệm điện năng, bạn nên chọn mức nhiệt hợp lý đối với từng ngăn.

Với ngăn làm mát, bạn có thể để nhiệt độ ở mức 7-8 độ C, không cần chỉnh xuống mức lạnh nhất. Với ngăn đá có thể điều chỉnh xuống mức dưới 0 độ đến - 18 độ C là được.

Vệ sinh tủ lạnh sạch sẽ

Tủ lạnh cần được vệ sinh thường xuyên để loại bỏ vi khuẩn, nấm mốc. Khi lau dọn tủ, bạn nhớ làm sạch phần viền cao su ở cửa tủ giúp việc đóng mở tủ kín hơn, không làm thoát hơi lạnh ra bên noài gây tốn điện.

Thường xuyên vệ sinh bề mặt dàn nóng, dàn lạnh, lưới lọc... để việc trao đổi nhiệt diễn ra thuận lợi hơn, tránh tốn điện. 1-2 tháng bạn nên vệ sinh tủ lạnh một lần. Mỗi năm nên gọi thợ kiểm tra lượng gas làm lạnh. Nếu thiếu gas hoặc dò gas cần được bổ sung kịp thời.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link