Những thực phẩm bổ máu, tốt cho ngày “đèn đỏ” của phụ nữ

( PHUNUTODAY ) - 5 thực phẩm dưới đây giàu protein, khoáng chất, sắt… rất tốt cho chị em trong những ngày chu kỳ.

Trứng

Theo các nhà khoa học chứng minh trứng có giá trị dinh dưỡng rất cao, bổ sung các loại viatmin, canxi, sắt, protein thiết yếu cho cơ thể đặc biệt trong những ngày chị em khó chịu, dễ cáu gắt. Bạn chỉ cần khoảng 5 quả trứng mỗi tuần là cơ thể đã có thể tự sản xuất hồng cầu cần thiết bổ sung năng lượng cho cơ thể.

Nấm hương

Đặc tính của nấm hương rất dễ ăn do có vị ngọt, giòn, công dụng cao trong bổ máu, dưỡng huyết, giảm mỡ máu, hỗ trợ hệ tiêu hóa… Chính vì vậy, chị em nên ăn khoảng 100g nấm hương mỗi ngày để trợ giúp việc tái tạo máu giúp cho cơ thể khỏe mạnh trong những đặc biệt đó.

Thực phẩm bổ máu tốt cho chị em phụ nữ

Thực phẩm bổ máu tốt cho chị em phụ nữ

Thịt bò

Theo các chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ trong thịt bò có chứa các vitamin B6, B12, magie, sắt, kẽm, kali... rất lớn. Khi bạn ăn nhiều thịt bò, ô xy sẽ được vận chuyển đi khắp cơ thể, lượng máu được hấp thu lớn điều trị chứng thiếu máu gây hoa mắt chóng mặt. Trong những ngày chu kỳ bạn có thể bổ sung thêm thịt bò vào thực đơn để bồi bổ cơ thể, tái tạo lại lượng máu đã mất đi giúp cơ thể khỏe mạnh.

Bí ngô

Khi bạn ăn bí ngô sẽ có tác dụng đẩy nhanh quá trình hình thành tiểu cầu mới, còn giúp tăng cường các loại axit amin, carotene, canxi, kẽm… Theo chia sẻ của các bác thì chị em mới ốm dậy, vóc dáng gầy yếu, hoặc đang tới ngày chu kỳ nên tích cực bổ sung bí ngô trong thực đơn bữa cơm gia đình.

Những thực phẩm bổ máu tốt cho chu kỳ của chị em phụ nữ

Những thực phẩm bổ máu tốt cho chu kỳ của chị em phụ nữ

Hải sản

Trong thành phần dinh dưỡng của các loại hải sản quen thuộc như: tôm, cua, hàu, cá thu, sò, cá hồi… là các món ăn giàu dưỡng chất và bổ máu vì chứa rất nhiều sắt cùng vitamin B12 tốt cho sức khỏe của bạn trong những chu kỳ. Nhưng do hải sản chứa nhiều đạm nên bạn không nên ăn quá 200g.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link