Những loại trái cây có tính nóng, càng ăn càng nổi mụn

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những loại quả nên hạn chế ăn khi trời nắng nóng.

Mít

Mít là loại trái cây có hàm lượng đường cao, không thích hợp cho những người cơ địa bị mụn nhọt, rôm sảy. Đặc biệt, trong những ngày nắng nóng, hàm lượng đường cao trong quả chín sẽ làm tăng lượng đường trong máu, tạo môi trường thuận lợi cho các loại vi khuẩn phát triển, nhất là tụ cầu - nguyên nhân gây mụn nhọt. Những người bị gan nhiễm mỡ, tiểu đường càng không nên ăn.

Người bình thường ăn mít cần bổ sung nước và rau xanh để bù lại.

Quả mận

Quả mận chứa nhiều carotene khi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành vitamin A rất tốt cho đôi mắt. Hạt mận cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như protein, chất béo, phốt pho, sắt, kali… có tác dụng giải độc cho cơ thể.

Thế nhưng nếu như bạn ăn quá nhiều mận sẽ khiến cơ thể bị nóng trong gây mụn nhọt xấu xí. Đặc biệt là phụ nữ mang thai không nên ăn quá nhiều mận vì nó không tốt cho sức khỏe của mẹ và sự phát triển của thai nhi.

Quả đào

Đây là một trong những trái cây ăn nhiều gây mụn trứng cá. Đào có vị ngọt, tính nóng khi ăn nhiều quả đào phụ nữ mang thai dễ bị xuất huyết. Lông quả đào rất dễ gây ngứa, rát cổ họng không tốt với người bị ho, mẫn cảm với người dị ứng. Do đó vào mùa hè không nên ăn nhiều đào, khi ăn cần gọt vỏ kỹ.

Quả nhãn

Nhãn có vị ngọt thanh, mùi thơm nhẹ khiến chúng ta cảm thấy chúng tươi mát. Nhất là lúc được ướp lạnh trong tủ lại càng ngon.

trai-cay

Nhưng sự thật là ăn nhãn quá nhiều lại gây nóng trong người. Nó chính là thủ phạm gây các đợt mẩn ngứa trên da, nổi mụn nhọn, mụn trứng cá xấu xí trên da mặt.

Tất cả mọi đối tượng đều được khuyên không ăn nhiều nhãn mỗi ngày. Trong đó những bà mẹ đang mang thai càng cần hết sức lưu ý.

Quả vải

Vải là loại quả có hàm lượng đường quá cao nên người mắc bệnh tiểu đường. Đối tượng phụ nữ mang thai không nên ăn quá nhiều.

Ngoài ra, với tính nóng vốn có, vải sẽ gây ra mụn nhọt, mụn ngứa. Nhất là vào mùa hè, ăn quá nhiều vải cơ thể sẽ “bốc hỏa”.

Trái sầu riêng

Sầu riêng là 1 loại trái cây có hương vị thơm ngon hết sức là đặc trưng, ngoài ra sầu riêng còn cực kỳ tốt đối với sức khỏe, tuy nhiên đây lại là 1 loại quả mang tính nóng, chính vì nếu bạn ăn quá nhiều thì sẽ gây mụn.

Vú sữa

Vú sữa ngon, ngọt, nhiều nước, dễ ăn, là loại quả thông dụng ở miền Nam hơn miền Bắc. Thế nhưng, loại quả này khi thời tiết nóng nực, oi bức không nên ăn nhiều vì vú sữa tính nóng. Khi ăn vú sữa bạn nên bỏ phần vỏ, vì nếu ăn “phạm” sẽ bị táo bón do có chứa nhiều nhựa chát.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn