5 món ăn vặt VỪA NGON VỪA LÀNH lại chẳng lo tăng cân, MẸ BẦU có thể ăn thả ga cả ngày

( PHUNUTODAY ) - Nhiều mẹ bầu vì lo lắng việc ăn vặt sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến thai nhi và làm cân nặng bà bầu tăng không kiểm soát nên dù thèm ăn đến mấy cũng cố gắng kìm nén. Với 5 món ăn vặt cho bà bầu dưới đây, các mẹ có thể yên tâm ăn uống mà không cần lo lắng gì hết nhé!

 Bắp (ngô) luộc

maxresdefault

Mặc dù là món ăn dân dã nhưng bắp ngô lại có rất nhiều công dụng tuyệt vời với sức khỏe, đặc biệt là với các mẹ bầu. Bắp ngô có hàm lượng chất béo, protein, carbohydrate, omega-3, folate, thiamin, vitamin C, pantothenic acid, niacin, kali,…

Nó giúp ngăn ngừa dị tật thai nhi, ngăn ngừa táo bón, ung thư, tiểu đường và rất tốt cho da và mắt của mẹ bầu. Với thành phần dinh dưỡng cao cùng mùi vị thơm ngon, dễ ăn, bắp ngô được xem là món ăn vặt không béo cho bà bầu rất tốt.

Trái cây tươi

Táo được xem là trái cây vàng dành cho bà bầu

Táo được xem là trái cây vàng dành cho bà bầu

Trái cây vốn là nguồn vitamin, khoáng chất phong phú và bổ dưỡng đối với bà bầu. Thực vậy, táo góp phần cho bà bầu một thân hình thon gọn, tránh bệnh béo phì đồng thời giúp thai nhi giảm nguy cơ mắc dị tật bẩm sinh khi còn trong bụng.

Trong khi chuối lại góp phần tăng cường chất sắt, kali, giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh chuột rút ở phụ nữ mang thai. Ngoài ra, mẹ bầu không thể bỏ qua những loại trái cây bổ dưỡng khác như bơ, nho, chanh tươi, dâu tây … suốt thai kỳ.

Các loại hạt vỏ cứng

hat-vo-cung

Những loại hạt vỏ cứng như hạt dẻ, điều, óc chó … thường chứa chứa nhiều dinh dưỡng phù hợp cho mẹ bầu trong giai đoạn thai nghén. Ngoài ra, đây cũng là nguồn axit béo dồi dào vừa cung cấp năng lượng nhưng không khiến chị em bị tăng cân nhiều.

Hơn nữa, những loại hạt này cũng góp phần ngăn ngừa nguy cơ dị tật bẩm sinh ở thai nhi, đồng thời tăng cường phát triển não bộ ở trẻ nhỏ.

Khoai lang sấy

18838825_1292871424158957_2036198821023298928_n

Đừng bỏ qua món ăn vặt này bởi lý do đầu tiên là chúng rất tiện dụng. Bạn hoàn toàn có thể ngồi trên giường hay trên bàn làm việc để nhấm nháp vài lát khoai lang sấy. Chị em có thể tự làm để đảm bảo an toàn, giảm bớt lượng natri và chất béo so với khoai lang sấy mua sẵn. Món ăn vặt này thường chứa nhiều kali, vitamin và chất xơ góp phần bổ sung dinh dưỡng cho phụ nữ suốt thai kỳ.

Nho khô

20160125143243_262T1nPCtXfNXXXbPV79104342_4681f4fd-1981-4891-ae15-8b6046141d7c

Nho khô tiện dụng cho mẹ bầu có thể mang đi và bảo quản ở nhiệt độ ngoài trời, sử dụng trong nhiều ngày liền. Đây là món ăn vặt lý tưởng cho mẹ bầu đang bị dằn vặt bởi chứng đau lưng, nhức đầu hay rối loạn tuần hoàn. Ngoài ra, trái cây khô cũng kích thích đường tiêu hoá, lợi tiểu và nhuận tràng.

Tuy nhiên, nho khô thường có lượng đường khá cao nên nếu bạo vốn có tiền sử về tiểu đường hay đang muốn giảm cân thì tốt nhất không nên ăn quá nhiều món ăn này.

Để “vượt cạn” thành công, mẹ sẽ phải trải qua rất nhiều khó khăn và tập thích ứng với những sự thay đổi trong quá trình mang thai. Trong đó, để có thể chống lại những cơn thèm ăn vặt mà không phải nhịn ăn và vẫn giữ được sức khỏe của mẹ và bé, các mẹ nên chú ý lựa chọn những món ăn vặt không béo cho bà bầu phù hợp và ăn uống cho thật đúng cách nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link