Các khu cách ly quá tải: Nội Bài dừng đón người Việt từ nước ngoài về

( PHUNUTODAY ) - Do các khu cách ly ở Hà Nội đã quá tải, sân bay Nội Bài tạm dừng đón người Việt về nước từ 0h ngày 26/3 đến hết ngày 31/3.

Bộ GTVT vừa gửi công văn hỏa tốc yêu cầu các hãng bay tạm dừng vận chuyển hành khách là công dân Việt Nam từ nước ngoài về sân bay Nội Bài trong 6 ngày (từ 26/3 đến hết 31/3). 

Thông báo này được đưa ra khi các khu cách ly trên địa bàn thành phố Hà Nội hiện nay đã quá tải, không còn khả năng tiếp nhận thêm. Cục Hàng không có trách nhiệm thông báo đến các hãng bay thực hiện chỉ thị này.

Sân bay Nội Bài dừng đón người Việt về nước. (Ảnh: Hoàng Anh/Vietnam+)

Sân bay Nội Bài dừng đón người Việt về nước. (Ảnh: Hoàng Anh/Vietnam+)

Trước đó, chiều 23/3, Bộ GTVT đã có văn bản hỏa tốc gửi Cục Hàng không yêu cầu tạm dừng vận chuyển công dân Việt Nam từ nước ngoài tới sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM) do các khu cách ly của TPHCM không còn khả năng tiếp nhận thêm. Thời điểm tạm dừng đón người Việt từ vùng dịch về thành phố Hồ Chí Minh qua cửa khẩu hàng không Tân Sơn Nhất bắt đầu áp dụng từ 0h ngày 25/3 đến hết ngày 31/3/2020.

Hiện nay, các hãng hàng không của Việt Nam đã tạm dừng khai thác hầu hết các đường bay quốc tế, điển hình như VNA không còn đường bay quốc tế nào nữa.

Tình hình dịch bệnh ngày càng diễn biến phức tạp, Chính phủ đã yêu cầu tất cả người Việt từ nước ngoài trở về phải cách ly tập trung 14 ngày, đồng thời ngừng nhập cảnh người nước ngoài vào Việt Nam.

Từ 0h ngày 22/3, Việt Nam đã tạm dừng nhập cảnh đối với tất cả người nước ngoài vào Việt Nam, tạm dừng nhập cảnh vì lí do dịch bệnh đối với tất cả các trường hợp mang Giấy miễn thị thực được cấp cho người gốc Việt Nam và thân nhân; không áp dụng với trường hợp nhập cảnh với mục đích ngoại giao, công vụ và các trường hợp đặc biệt như khách nước ngoài tham dự, phục vụ các hoạt động đối ngoại quan trọng.

Tính đến sáng 26/3, nước ta đã ghi nhận 148 ca nhiễm Covid-19, trong đó 17 trường hợp đã được chữa trị khỏi, nhiều người có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1-3.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn