5 món không nên ăn trước 10 giờ sáng nếu muốn dáng thon, da đẹp

( PHUNUTODAY ) - Bánh mì nướng bơ, sữa chua ít chất béo, nước ép trái cây... nhiều chất béo, nhiều đường bạn nên tránh ăn vào sáng sớm.

Bữa sáng không chỉ cung cấp dinh dưỡng cho bạn mà còn đảm bảo sức khỏe cho bạn làm việc và lao động cả ngày. Tuy nhiên có những món ăn rất tốt cho da, cho sức khỏe hay cho vóc dáng nhưng cũng có món ăn không nên ăn sai giờ, vì ăn sai giờ sẽ khiến cơ thể béo phì, vóc dáng phì nhiêu. Bạn nên tránh ăn các loại thực phẩm này trước 10 giờ sáng nếu muốn giữ sức khỏe và vóc dáng thon thả.

1. Bánh mì nướng bơ

Giảm béo không có nghĩa là loại hoàn toàn chất béo mà là chọn đúng loại chất béo có lợi. Bơ có chứa chất béo giúp bạn xử lý vitamin, nhưng cũng chứa rất nhiều chất béo bão hòa gây hại cho tim và làm tăng cân. Thay vì bơ thông thường, bạn hãy phết bơ đậu phộng lên bánh mì nướng. Những món ăn này sẽ no lâu, không bị ăn vặt trong ngày. Nhưng không nên ăn trước 10 giờ sáng mới phát huy được hiệu quả nhé. 

Empty

2. Các loại ngũ cốc ăn sáng

Bữa sáng theo phong cách phương Tây được nhiều người lựa chọn, phổ biến nhất là ngũ cốc ăn liền. Ngũ cốc rất tiện lợi, giúp bạn tiết kiệm thời gian nhưng nó chứa một lượng đường rất lớn, bạn nên ăn bột yến mạch không đường. Chúng chứa nhiều chất xơ, giúp giảm lượng đường nạp vào buổi sáng, tránh cảm giác mệt mỏi.

Empty

3. Bánh kếp và bánh waffle

Chúng ta ăn bún, phở, bánh cuốn... là điều thường thấy nhưng vì đôi khi bận quá lại chẳng ăn gì mà chỉ uống sữa. Hầu hết các loại bánh kếp, bánh waffle và bánh quy đông lạnh đều chứa carbohydrate tinh chế. Thành phần này không hẳn là xấu nhưng nó có thể khiến bạn cảm thấy đói hơn trong ngày.

Empty

4. Sữa chua ít chất béo

Sữa chua không béo thường chứa nhiều đường để tăng thêm hương vị và có ít protein. Tiêu thụ protein vào buổi sáng (trong sữa chua đầy đủ chất béo) có thể giúp bạn ít cảm thấy đói hơn trong ngày. Vì thế bạn nên mua sữa chua đầy đủ chất béo nhưng không đường.

Empty

5. Nước ép trái cây mang đi

Các loại nước ép trái cây đều không có chất xơ và chứa nhiều đường như nước soda. Bạn nên ăn trái cây thường xuyên. Đó là cách giúp kích hoạt hệ tiêu hóa vào buổi sáng và chuẩn bị cho lượng calo cao hơn trong các bữa ăn sau đó đặc biệt là sau 10 giờ sáng. 

Empty