5 người đẹp nổi tiếng đời xưa nhưng lại không hề có thật

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một số mỹ nhân tuyệt sắc được miêu tả xinh đẹp mỹ miều, thậm chí có người là khởi nguồn của chiến tranh nhưng đều là nhân vật hư cấu.

Dù rằng có nhiều câu chuyện xoay xung quanh những mỹ nhân này nhưng sự thật thì họ hoàn toàn không có thật chỉ là được “thêu dệt” cho trang sử có phần thêm sinh động.

Nàng Helen của thành Troy

Nàng Helen của thành Troy là mỹ nhân tuyệt sắc được miêu tả trong bản trường ca bất hủ Iliad của Homer. Theo đó, Helen là con gái của thần Zeus và Leda đồng thời là chị em của Castor, Polydeuces và Clytemnestra. Nàng Helen có làn da trắng tỏa ánh sáng lung linh mờ ảo.

5 người đẹp nổi tiếng đời xưa nhưng lại không hề có thật

Nàng Helen của thành Troy.

Mặc dù là vợ của vua Menelaus nhưng mỹ nhân quyến rũ Helen lại có vụ scandal tình ái với hoàng tử thành Troy tên là Paris. Chính điều này đã khiến vua Meneleus vô cùng phẫn nộ nên đã nhen nhóm cuộc chiến tranh thành Troy với hoàng tử Paris. Nhiều người cho rằng, Helen chính là người phụ nữ tội lỗi khi khơi nguồn chiến tranh giữa những người đàn ông.

Scheherazade 

Scheherazade là nữ hoàng xinh đẹp bước ra từ thế giới cổ tích Ba Tư. Mỹ nhân xinh đẹp này là người kể những câu chuyện hàng đêm trong “Nghìn lẻ một đêm” cho nhà vua Shahriyar xứ Ba Tư.

5 người đẹp nổi tiếng đời xưa nhưng lại không hề có thật

Hoàng hậu Scheherazade.

Không những là mỹ nhân xinh đẹp, Scheherazade còn vô cùng thông minh, tài trí. Để tránh cái chết vào sáng ngày hôm sau của vị vua hung bạo chỉ ban ân sủng cho một cô gái trong một đêm, rồi sai quân lính đem giết vào sáng ngày mai, Scheherazade đã để lửng kết thúc của những câu chuyện hấp dẫn để nhà vua không thể xử tử nàng vào sáng hôm sau và cho phép nàng tối hôm sau kể chuyện tiếp.

Cứ như vậy, hàng đêm nàng Scheherazade lại tiếp tục kể câu chuyện kết thúc đúng hồi gay cấn vào tối hôm trước cho nhà vua nghe. Khi nghe đến 1001 câu chuyện của nàng Scheherazade xinh đẹp, vua Shahriyar đã bị nàng cảm hóa, không còn giết chóc nữa và yêu nàng Scheherazade xinh đẹp, thông minh.

Rosie the Riveter

Rosie the Riveter là một nhân vật biểu tượng văn hóa của Mỹ, là hình ảnh đại diện cho những nữ công nhân làm việc trong các nhà máy thời Chiến tranh Thế giới 2. Rosie the Riveter đại diện cho những người phụ nữ Mỹ làm việc trong các nhà máy chế tạo vũ khí và vật tư khi những người đàn ông ra chiến trường chống lại phe phát xít.

5 người đẹp nổi tiếng đời xưa nhưng lại không hề có thật

Chân dung Rosie the Riveter.

Rosie the Riveter được miêu tả là nữ công nhân cần cù, mạnh mẽ, luôn gắn với câu khẩu hiệu “I can do it”. Người phụ nữ này cũng được miêu tả là người có nhan sắc xinh đẹp, khỏe mạnh khi có đôi gò má cao, có cánh tay săn chắc cơ bắp, cái nhìn quyết đoán và luôn mặc trang phục công nhân.

Tây Thi

Ai cũng biết Tây Thi là người đứng đầu trong Tứ đại mỹ nhân Trung Hoa thời cổ đại Trung Hoa. Những huyền thoại về nhan sắc của Tây Thi từ lâu đã trở thành nguồn cảm hứng cho không ít những tác phẩm văn chương. Chính vì vậy, nếu như nói rằng Tây Thi không có thực, chỉ là sự hư cấu của các truyền thuyết dân gian thì có lẽ nó sẽ gặp phải sự phản ứng dữ dội. Tuy nhiên, điều đó lại hoàn toàn có thực. Lật giở tất cả sử sách từ cổ chí kim, người ta không hề tìm thấy bất cứ ghi chép nào về nàng mỹ nhân họ Thi này…

5 người đẹp nổi tiếng đời xưa nhưng lại không hề có thật
Nàng Tây Thi xinh đẹp lại là nhân vật hư cấu trong lịch sử?

Thứ hai, Tây Thi vốn là danh từ mà người cổ đại dùng để chỉ những người con gái đẹp nói chung chứ không phải là tên gọi. Điều này có thể tìm thấy rất nhiều ví dụ trong các sách của chư tử thời Tiên Tần. Trong đó, quan trọng nhất là một câu trong sách “Quản tử”, cuốn sách xuất hiện trước cả thời Việt Vương Câu Tiễn tới 200 năm: “Mao tường, tây thi là từ dùng để chỉ những người con gái đẹp trong thiên hạ vậy”. Tây Thi là cô gái con nhà chặt củi sống ở nước Việt, thời Việt  Vương Câu  Tiễn, vì vậy, có lý do gì lại khiến cô mỹ nhân lừng danh thiên hạ này xuất hiện trong một cuốn sách xuất hiện trước đó cả trăm năm?

Thứ ba, sự việc Việt Vương Câu Tiễn sử dụng Tây Thi làm “mỹ nhân kế” không thấy được ghi chép trong các sử sách thời Tiên Tần. Chỉ tới thời Đông Hán, mới xuất hiện tác phẩm tên là “Việt tuyệt thư” mới bắt đầu gán cho Tây Thi trọng trách nặng nề là làm suy bại nước Ngô. Trong sách này có chép: “Việt tìm được mỹ nữ Tây Thi, Trịnh Đán rồi sai đại phu là Văn Chủng mang tới hiến cho Ngô Vương Phù Sai”.

Guineveren

Guineveren là hoàng hậu xinh đẹp của vua Arthur trong những truyền thuyết về vị vua huyền thoại này và là con gái của vua Leodegrance xứ Cameliard. Trong các giai thoại dân gian, hoàng hậu Guinevere đã có quan hệ tình ái bất chính với Hiệp sĩ hầu tước Lancelot – một trong những thành viên của Hội Bàn tròn mà vua Arthur đứng đầu.

5 người đẹp nổi tiếng đời xưa nhưng lại không hề có thật

Hoàng hậu Guineveren.

Trong nhiều tác phẩm văn học cổ ở Anh, hoàng hậu Guinevere được miêu tả là người sở hữu vẻ đẹp "nghiêng nước nghiêng thành", khiến nhiều chiến binh, hiệp sĩ thời đó mê đắm, quỳ phục trước nhan sắc của bà. Trong đó, hoàng hậu Guinevere nổi bật với mái tóc dài màu vàng và đôi mắt xanh hút hồn khiến cánh mày râu si mê.

Nhận biết kẻ hay “ngồi lê đôi mách” qua những yếu tố sau
Nhận biết kẻ hay “ngồi lê đôi mách” qua những yếu tố sau
(Khám phá) - (Phunutoday) - Theo nhân tướng học, kiểu phụ nữ có những đặc điểm dưới đây là những người thị phi, thích buôn chuyện, tính nết khó ưa.
Cải thiện mối quan hệ mẹ chồng – con dâu nhờ yếu tố phong thủy
Cải thiện mối quan hệ mẹ chồng – con dâu nhờ yếu tố phong thủy
(Khám phá) - (Phunutoday) - Mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu là vấn đề muôn thuở, bạn có thể áp dụng một vài yếu tố phong thủy dưới đây để hóa giải mối quan hệ nhạy cảm này.
11 người may mắn nhất thế giới sẽ khiến bạn
11 người may mắn nhất thế giới sẽ khiến bạn "trố mắt" kinh ngạc
(Khám phá) - (Phunutoday) - Có những sự trùng hợp ngẫu nhiên đến kỳ lạ, và trong số hàng tỷ người trên thế giới, không phải ai cũng gặp được may mắn như những trường hợp nà
Nếu bạn tìm thấy kim cương ở Mỹ hãy cứ mang về vì nó miễn phí đó!
Nếu bạn tìm thấy kim cương ở Mỹ hãy cứ mang về vì nó miễn phí đó!
(Khám phá) - (Phunutoday) - Tại Arkansas, Mỹ có một công viên rộng gần 370 ha, trong đó có một khu vực 10ha dành riêng cho du khách đào kim cương.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

Thu

TIN MỚI CẬP NHẬT