Cải thiện mối quan hệ mẹ chồng – con dâu nhờ yếu tố phong thủy

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu là vấn đề muôn thuở, bạn có thể áp dụng một vài yếu tố phong thủy dưới đây để hóa giải mối quan hệ nhạy cảm này.

Trong nhiều gia đình, mối quan hệ giữa mẹ chồng và nàng dâu thường không mấy tốt đẹp, hòa hợp. Khi không hợp nhau thì chỉ một chuyện cỏn con cũng khiến cho mẹ chồng nàng dâu xung khắc. Sự bất hòa giữa hai người phụ nữ trong nhà khiến không khí gia đình căng thẳng, ngột ngạt. Nhằm giảm bớt không khí nặng nề đó, bạn hãy dùng các sắc hoa để giúp mối quan hệ giữa mẹ chồng nàng dâu và giúp họ trở nên hòa thuận, gần gũi nhau hơn.

Đặt ghế sô pha tựa lưng vào tường

Trong phong thủy nhà ở, bức tường mang ý nghĩa về sự vững chắc, cân đối và hài hòa. Vì thế, tuyệt đối kiêng kị kê ghế sô pha ở vị trí lơ lửng giữa nhà, phía sau không có điểm tựa nào. Như vậy sẽ tạo cảm giác thiếu sự an toàn. Gia đình dễ nảy sinh mâu thuẫn nội bộ. Đặc biệt là tình cảm mẹ chồng nàng dâu ngày càng giảm sút.

Cải thiện mối quan hệ mẹ chồng – con dâu nhờ yếu tố phong thủy
Hóa giải mẫu thuẫn mẹ chồng nàng dâu nhờ mẹo phong thủy hữu ích

Dùng các đồ ở phòng ăn có dạng hình tròn

Bàn ăn, ghế ngồi, đĩa, khay đựng hoa quả… trong phòng ăn nên có dạng hình tròn hay góc tù thay vì hình vuông, chữ nhật có thành sắc cạnh. Bởi vì theo quan điểm phong thủy, các góc nhọn như mũi tên độc chĩa vào người, gây ra trường khí xấu, ảnh hưởng không tốt tới cả sức khỏe và các mối quan hệ, nhất là quan hệ mẹ chồng nàng dâu.

Trong trường hợp tủ bếp hoặc các đồ vật trong phòng ăn có bề ngoài quá vuông, quá thẳng, bạn nên khéo léo sửa góc cạnh để chúng trở nên mềm mại, nhẹ nhàng hơn. 

Có vũng nước ở phía Tây Nam

Theo phong thủy, phía Tây Nam có vũng nước sẽ phá hỏng bố cục phong thủy, địa vị của mẹ chồng – nàng dâu sẽ bị đảo ngược. Dễ xảy ra tình trạng, con dâu ghê gớm, đanh đá còn mẹ chồng yếu đuối, bạc nhược.

Tình trạng này kéo dài sẽ khiến mối quan hệ mẹ chồng và nàng dâu khó hòa hợp, ngày càng tiến triển theo chiều hướng tiêu cực. Lúc này, người chồng trong gia đình đứng ở giữa, nghiêng về bên nào cũng không ổn.

Vận dụng sắc hoa

Nếu với sắc hoa tông màu xanh có thể làm tăng sự nồng nàn trong quan hệ vợ chồng thì sắc hoa tông màu vàng và màu lam nhạt lại là phương thuốc kỳ diệu có thể giúp hóa giải mối bất hòa giữa mẹ chồng và nàng dâu bấy lâu nay.

Sắc hoa màu vàng chanh : Những loài hoa như hoa ly thơm màu vàng chanh sẽ giảm bớt cảm giác căng thẳng, bất an. Nó lấp đầy khoảng cách giữa mẹ chồng nàng dâu, khiến hai người không còn sự nghi kỵ, giận dỗi để dành cho nhau những tình cảm chân thành. Sắc hoa này còn giúp hai người phụ nữ hiểu được giá trị của hạnh phúc gia đình, biết tôn trọng và dành cho nhau sự cảm thông, chia sẻ.

Cải thiện mối quan hệ mẹ chồng – con dâu nhờ yếu tố phong thủy
Sử dụng hoa cũng là một ý tưởng thông minh

Bên cạnh đó, sắc hoa màu vàng chanh còn giúp cho hai người phụ nữ có được sự điềm tĩnh để nhìn nhận lại những việc làm chưa đúng của mình với người còn lại. Từ đó họ biết tự điều chỉnh bản thân để mối quan hệ giữa mẹ chồng và nàng dâu được cải thiện hơn.

Sắc hoa màu lam nhạt : Sắc này mang lại niềm vui, sự thoải mái, giúp điều hòa không khí trong gia đình và làm cho mẹ chồng và nàng dâu xích lại gần nhau hơn. Ngoài ra, sắc hoa này còn xóa bỏ sự khác biệt về quan điểm sống giữa hai thế hệ, giúp họ có thể cảm nhận tình cảm của nhau thật dễ dàng hơn. Điển hình là hoa thạch thảo.


Không xây kho hoặc nhà vệ sinh ở Phía Tây NamCách hóa giải: Bạn có thể đặt một quả cầu thủy tinh ở phía dưới vũng nước để cải thiện tình trạng xung khắc trên.

Nếu xây kho hoặc nhà vệ sinh ở vị trí này dễ dẫn đến “đại chiến" giữa mẹ chồng và nàng dâu. Nhà kho là nơi thường để đồ lung tung không dùng đến. Nhà vệ sinh thì mang nhiều uế khí. Nếu không thể thay đổi được vị trí nhà kho và nhà vệ sinh thì phải luôn giữ sạch sẽ, gọn gàng, ngăn nắp.

Tất tần tật về chuẩn phong thủy phòng vệ sinh nhà bạn
Tất tần tật về chuẩn phong thủy phòng vệ sinh nhà bạn
(Khám phá) - (Phunutoday) - Theo phong thuỷ học nhà ở, phòng vệ sinh là nơi tích tụ nước và cửa sổ nhà vệ sinh đóng vai trò là đường thoát của uế khí trong nhà.
Ý nghĩa của các loài cây và hoa ứng dụng trong phong thủy
Ý nghĩa của các loài cây và hoa ứng dụng trong phong thủy
(Khám phá) - (Phunutoday) - Trong phong thủy, các loài hoa không chỉ mang lại vẻ đẹp và không gian thư thái, thơm mát mà nó còn tượng trưng cho sức khỏe, sự cát tường.
Đặt tượng Phật chuẩn hướng đắc địa gia chủ phát tài, bình an
Đặt tượng Phật chuẩn hướng đắc địa gia chủ phát tài, bình an
(Khám phá) - (Phunutoday) - Bàn thờ Phật khiến cho gia đạo được bình yên, cứu rỗi khi gặp khó khăn và mang điều may mắn đến cho gia đình.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

Thu