5 nguyên liệu tự nhiên giúp bạn xóa tan nỗi lo rạn da vừa an toàn vừa hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 5 nguyên liệu đơn giản, dễ tìm nhưng vô cùng hữu ích đối với các vết rạn da cứng đầu.

Rạn da không chỉ xảy ra với những người sinh con mà ngay cả khi chúng ta chỉ mới 20 hay 30 đã có. Đôi khi là do sắc tố da, giảm cân hay thay đổi nội tiết tố, tình trạng này cũng có thể xuất hiện làm chị em lo lắng, mất tự tin, nhất là ở những vùng như đùi, bụng.

Có vô vàn những cách khác nhau để giải quyết tình trạng này từ việc phẫu thuật thẩm mỹ, đến việc sử dụng các loại thuốc. Nhưng mới ở mức độ chưa nặng, bạn hoàn toàn có thể chữa lành các vết rạn da của mình tại nhà với những nguyên liệu sẵn có, dễ tìm. Bây giờ bạn có thể yên tâm bởi chỉ với 5 nguyên liệu dễ kiếm dưới đây, các vết rạn da sẽ dần dần biến mất.

Đường

Đường là hoạt chất tẩy da chết thiên nhiên góp phần xóa mờ các vết rạn da mà chắc hẳn nhiều chị em chưa biết. Đây là cách đơn giản, dễ làm nhất. Bạn hãy sử dụng 2 muỗng canh đường, 5 muỗng canh dầu hạnh nhân và trộn đều, sau đó mát xa đều lên những vết rạn ít nhất 5 phút mỗi lần, 3 lần một tuần để có kết quả tốt nhất. Bên cạnh đó bạn có thể kết hợp với dầu hạnh nhân hoặc sử dụng nước chanh kết hợp cùng đường để có kết quả tương tự.

Bơ ca cao

Bơ ca cao là thành phần thiên nhiên có khả ngăn ngăn ngừa lão hóa rất cao. Bên trong loại nguyên liệu này có hoạt chất giảm nếp nhăn, ngăn lão hóa. Bạn có thể sử dụng trực tiếp bơ ca cao lên vùng da bị rạn 2 lần/ ngày để có kết quả tốt nhất hoặc kết hợp vitamin E đẩy nhanh quá trình loại bỏ những vết rạn da, bên cạnh đó hợp chất này còn giúp cho các vùng da khác mềm mại và láng mịn hơn.

randa4

Dầu thầu dầu

Bôi dầu thầu dầu trực tiếp lên da là cách tốt nhất để chữa rạn da, nó đmả bảo có hiệu quả trong việc xóa mờ các vết rạn da. Bôi trực tiếp dầu thầu dầu lên vết rạn da là cách tốt nhất để loại bỏ chúng nhưng sau đó, bạn phải thực hiện một quy trình mát xa để làn da có thể phục hồi nhanh chóng.

randa1

Cụ thể là mát xa vùng da đó với một túi nước nóng đi kèm. Để tránh bị bỏng, bạn có thể đắp một chiếc khăn mỏng lên vùng da vừa mới mát xa bằng dầu thầu dầu rồi dùng túi nước nóng đó chườm lên. Việc làm này cũng giúp bạn ngủ ngon và sâu hơn.

Lô hội

Lô hội không chỉ là liệu pháp thiên nhiên giúp da mềm mại, mà còn có khả năng xóa mờ các vết rạn da. Chất keo của cây lô hội cũng có khả năng xóa bỏ những vết rạn da cứng, là một trong những cách chữa rạn da đơn giản và hiệu quả nhất. Dù hơi khó chịu nhưng hoàn toàn có thể làm sạch bằng nước thông thường.

randa2

Dầu dừa

Sử dụng dầu dừa là một trong những phương pháp trị rạn da truyền thống và hiệu quả.  Bạn có thể mát xa dầu dừa trên vùng da bị rạn 2 lần mỗi ngày để xóa mờ những vết rạn da. Chỉ cần hơn 1 tháng thực hiện chăm chỉ bạn sẽ thấy các vết rạn da mờ dần và tự nhiên biến mất.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link