Đeo khẩu trang mà không muốn trôi lớp trang điểm hãy áp dụng các cách sau nhé

( PHUNUTODAY ) - Chị em phụ nữ muốn giữ được lớp trang điểm luôn mịn màng và lâu trôi mặc dù phải đeo khẩu trang thường xuyên có thể áp dụng những mẹo này.

Rửa mặt sạch

Có một quy tắc bất thành văn là da mặt phải sạch trước khi trang điểm. Đừng dại tô trét bất cứ loại kem nền nào lên da mặt đầy dầu thừa, bụi bẩn nếu bạn không muốn mình bị nổi mụn chi chít những ngày sau đó. Gì thì gì, da mặt muốn đẹp thì phải sạch trước đã.

Empty

Sử dụng kem dưỡng ẩm khi trang điểm

Một trong những bí kíp giữ cho lớp trang điểm lâu trôi và mềm mướt đó là việc sử dụng kem dưỡng ẩm hoặc dầu dưỡng da trước khi make up. Đừng tiết kiệm vài phút để kem dưỡng ngấm hết vào da điều này giúp duy trì làn da ở điều kiện đủ ẩm, mềm mịn, hoàn hảo nhất khiến lớp trang điểm thấm sâu, tiệp vào da tự nhiên mà không sợ mốc hay bay nhanh.

Chọn sản phẩm nền phù hợp

Trong trang điểm, kem nền đóng vai trò quan trọng nhất. Trang điểm nền là bước cơ bản, tạo nền móng để lớp trang điểm đẹp hơn nhất là khi muốn lớp trang điểm lâu trôi thì bạn nên chọn kem nền phù hợp. Gợi ý cho bạn là sản phẩm nền thích hợp cho mùa mưa sẽ có dạng kem lỏng và tích hợp tính năng chống thấm. Bên cạnh đó, bạn cũng nên lưu ý chọn tone màu kem nền tối hơn màu da thật một chút. Nguyên nhân là khi đụng nước lớp nền sẽ có xu hướng sáng lên một tone.

Đối với kem che khuyết điểm bạn nên chọn dạng kem và tiệp với màu da thật. Cuối cùng là phủ lớp phấn kiềm dầu để đảm bảo dầu nhờn trên da không làm trôi lớp nền ngay cả trước khi mưa đến.

Trang điểm mắt chống thấm nước

Empty

Đôi mắt lem mascara và eyeliner là nỗi ám ảnh lớn nhất của các cô gái khi trang điểm trong mùa mưa. Giải pháp là bạn nên đầu tư mascara và eyeliner chống thấm nước.

Còn đối với lông mày, bạn nên hạn chế dùng bột vẽ lông mày. Bột lông mày không khả năng chống thấm nước và rất dễ trôi. Tốt nhất là bạn nên dùng dạng chì hoặc dạng sáp, gel. Sau đó bạn có thể dùng thêm mascara chống thấm giúp chân mày thêm phần bền màu.

Đánh son nhiều lớp để giữ màu son cả ngày

Sau khi thoa một lớp son mỏng, bạn hãy dùng một tờ giấy thấm nhẹ trên môi để lấy đi phần son thừa, rồi lại đánh thêm một lớp nữa. Có thể lặp lại như vậy nhiều lần để son bám chắc, lên màu tươi tắn.

Sử dụng thêm xịt khoáng

Xịt khoáng là bước cuối cùng và cũng rất cần thiết giúp lớp trang điểm lâu trôi hơn. Màn sương mỏng sẽ giúp tất cả các sản phẩm trang điểm khoá chặt trên mặt bạn. Ngoài ra, một chút nước xịt khoáng sẽ làm cho da bạn giữ được độ ẩm, hạn chế tình trạng đổ dầu trong ngày.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn