5 phút điên rồ đưa Man City lên ngôi VĐ

10:33, Thứ hai 14/05/2012

( PHUNUTODAY ) - 44 năm chờ đợi đã kết thúc. Nụ cười đã rộng mở vànước mắt tuôn rơi khi Man City đã giành được chiếc Cúp Premier League trên đôi tay kiêu hãnh của thủ quân Vicent Kompany.

44 năm chờ đợi đã kết thúc. Nụ cười đã rộng mở vànước mắt tuôn rơi khi Man City đã giành được chiếc Cúp Premier League trên đôi tay kiêu hãnh của thủ quân Vicent Kompany.[links()]
4 năm kể từ khi tập đoàn Abu Dahbi United chạm chiếc đũa thần nhuốm mùi dầu mỏ vào nửa Xanh thành Manchester cùng gần 1 tỷ bảng được đổ vào để lấp đầy hố sâu đẳng cấp, Man City đã có thể đứng trên đỉnh cao vinh quang để nhìn sang người hàng xóm vĩ đại bằng ánh mắt cao ngạo của kẻ chiến thắng.

Họ đã lên ngôi vô địch trong một trận đấu hấp dẫn nhất mùa giải. Hôm nay, và có lẽ còn lâu nữa, bầu trời Manchester sẽ được phủ một màu xanh ngạo nghễ. Man City bước vào trận đấu với QPR cùng sức ép cực lớn, dù họ có lợi thế sân nhà và đối thủ không quá mạnh.

Từ cõi chết trở về, Man City xứng đáng đăng quang ngôi vô địch
Từ cõi chết trở về, Man City xứng đáng đăng quang ngôi vô địch

Áp lực vinh quang gần nửa thế kỷ đè xuống đôi vai của 11 cầu thủ, của Mancini và các cộng sự của ông. Trận đấu khởi đầu đúng như nhiều người dự đoán, khi Man City ào lên lấn át đối thủ ngay từ đầu còn QPR nhẫn nhịn chịu trận với chiến thuật phòng ngự biển người.

Cứ mỗi lần bóng được đưa vào vòng cấm rồi  bị phá ra, sức ép tăng lên các cầu thủ chủ nhà. Hơn thế nữa, bàn thắng mở tỷ số phút 20 của Rooney tại The Light phủ một nỗi sợ hãi mơ hồ lên khắp các khán đài sân Etihad, nơi có lẽ phần đông các CĐV Man xanh lần đầu tiên trải qua cảm giác mong manh giữa đỉnh cao và vực sâu.  

Nhưng cuối cùng, điều gì đến cũng phải đến, sự kiên trì của Man City đã đem lại thành quả. Nỗ lực của họ cuối cùng cũng khiến QPR sụp đổ.  Phút 39, Zabaleta có bàn thắng giải tỏa sức ép cho các cầu thủ chủ nhà cùng hàng chục nghìn CĐV có mặt tại Etihad.

Hậu vệ cánh người Argentina thoát xuống sau đường chuyền của Yaya Toure và tung ra cú sút rất nhanh. Thủ môn Paddy Kenny cũng đã mắc lỗi không nhỏ trong tình huống này khi thiếu chủ động trong pha cản phá.

Điều đó không quan trọng với Man City, họ đã trút được gánh nặng ngàn cân trên vai và bước vào giờ nghỉ với tư thế của nhà vô địch. Nhưng số phận vẫn trêu đùa với Man xanh, ngay đầu hiệp 2, sai lầm nghiêm trọng của trung vệ Lescott đã tạo điều kiện cho Cisse băng xuống đánh bại Joe Hart ngay trong cơ hội đầu tiên của QPR trong trận đấu. Sự im lặng một lần nữa bao trùm Etihad.

Phút 54, bước ngoặt của trận đấu diễn ra, Joey Barton đánh nguội Carlos Tevez, thủ quân của QPR phải nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân. Lợi thế hơn người khiến trận đấu gần như  diễn ra trên phần sân của đội khách.

Paddy Kenny và các đồng đội chỉ còn biết đứng lăn xả vào chân các cầu thủ Man xanh. Đúng vào lúc tất cả đã nghĩ đến một sự sụp đổ của QPR thì điều kỳ diệu xảy ra, từ một pha bứt tốc của Armand Traore bên cánh trái, bóng được lật vào cho Mackie dứt điểm gọn gàng tung lưới lưới Joe Hart. Trên khán đài, một số CĐV Man City đã bật khóc.

Như mãnh thú bị thương, các cầu thủ Man City dồn toàn lực lên để tìm kiếm bàn thắng, lần lượt Dzeko rồi Balotelli tung vào sân. Thời gian trôi đi, M.U vẫn dẫn trước Sunderland, áp lực có thể khiến bất cứ người yếu tim nào ngã quỵ.

Man City đã nỗ lực đến những giây cuối cùng trong trận đấu, nhưng họ đã gặp phải một đối thủ thực sự kiên cường với thủ môn Kenny như một siêu nhân trong khung thành. Khi những giọt nước mắt đau đớn bắt đầu lăn trên gương mặt các fan Man City thì một lần nữa, bóng đá lại chứng tỏ vì sao đây là môn thể thao được yêu thích nhất thế giới.

Chỉ trong vòng 5 phút cuối, Dzeko rồi Aguero có hai bàn thắng lịch sử đưa Man City lên ngôi vua của bóng đá Anh mùa giải 2012. Từ cõi chết trở về, Man City xứng đáng đăng quang ngôi vô địch. Một kịch bản không thể tin được, nhưng đó là sự thật. Xin chúc mừng tân vương của bóng đá Anh: Manchester City!

Đây là lần thứ 3 Manchester City lên ngôi vua của bóng đá Anh. Hai lần trước là ở mùa giải 1936-1937 và mùa giải 1967-1968. Điều đặc biệt, mùa giải 1967-1968, Man City đã lên ngôi vô địch với 2 điểm nhiều hơn M.U.

Trong vòng đấu cuối cùng, Man City cũng hơn M.U hiệu số bàn thắng bại. Họ thắng Newcastle 4-3 ở trận đấu cuối cùng trong khi M.U thua Sunderland 1-2 và vượt lên giành Cúp (thời ấy mỗi trận thắng được tính 2 điểm)!  Có thể nói lịch sử đã lặp lại dù lần này M.U đã thắng được Sunderland!
  • Hoàng Giang
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc