5 quy tắc tiết kiệm tiền hiệu quả, thu nhập thấp vẫn sống thoải mái, dư dả: Chị em nên áp dụng

( PHUNUTODAY ) - Thu nhập thấp chúng ta vẫn có cách để sống thoải mái và dư tiền xài nếu bạn làm được 5 điều dưới đây nha:

Hãy quý trọng những đồng tiền lẻ

Nhiều chị em rất thoải mái, chẳng để ý đến tiền lẻ của mình đâu, nhưng đến khi hết tiền mới nhận ra rằng mình đã không biết quý trọng từ những thứ nhỏ nhất. Đối với người giàu có thể người ngoài cho rằng họ tằn tiện, song họ lại thường có thói quen để dành tiền lẻ và tích lũy được số lớn qua thời gian dài, hẳn là món hời đáng kể đấy.

unnamed (1)

Tự chăm sóc sức khỏe

Việc giữ gìn sức khỏe rất quan trọng để kiếm tiền và tiết kiệm tiền hiệu quả. Chúng ta sẽ không thể làm gì được nếu bản thân cảm thấy luôn mệt mỏi, không khỏe. Do đó, chị em nhớ chú ý chăm sóc bản thân từ việc ăn uống đến nghỉ ngơi nhé. Và nhớ là không hẳn bỏ nhiều tiền ra để ăn uống là sẽ khỏe đâu, quan trọng nhất là ăn uống làm sao cho khoa học, tiết kiệm.

unnamed (2)

Đừng quá dễ dãi tự thưởng cho bản thân

Chúng ta vẫn thường mắc sai lầm, cứ lên lương, thêm thu nhập là chi tiền nhiều hơn, nhưng điều đó hoàn toàn sai nha. Thay vào đó, chúng ta nên giữ thói quen kỷ luật với nếp chi tiêu cũ để tăng số tiền tiết kiệm của mình, bằng không con số này vẫn sẽ cứ giậm chân tại chỗ và thậm chí sớm muộn rồi cũng tiêu tan chỉ vì thói mua sắm bốc đồng của bản thân.

Mới cố gắng được một chút thôi thì nhiều chị em đã tự thưởng cho mình nào là trà sữa, ăn buffet, nhà hàng hay đi mua sắm hàng hiệu đắt tiền các kiểu, việc này vô tình lại làm thâm nguồn tiền tiết kiệm của mình. Vậy thì tại sao chúng ta không thử thay đổi tư duy, hãy nghĩ tiết kiệm để có được số tiền lớn là thành quả, để chỉ nhìn là cảm thấy hài lòng chứ không muốn xài thêm tiền nữa.

Gửi tiết kiệm bằng các gói đa dạng ở các ngân hàng khác nhau

images (6)

Mỗi ngân hàng đều có những đặc trưng riêng về sản phẩm tiền gửi của mình, có nơi lãi suất cao nhưng khó có thể rút tiền linh hoạt nhưng cũng có ngân hàng có ưu điểm ngược lại. Vì vậy, hãy tận dụng các ưu điểm đó làm thế mạnh cho mình khi gửi tiết kiệm nha, nhằm cho hiệu suất sinh lời cao nhất.

Theo lời khuyên của các chuyên gia, chị em nên có một tài khoản chính để nhận thu nhập rồi lập tài khoản khác để gửi tiết kiệm phòng dùng trong trường hợp khẩn cấp hoặc các kế hoạch dài hạn và dựa trên khoản này để quyết định số tiền chị em định gửi ngân hàng mỗi tháng, sau đó hãy chọn chế độ chuyển tiền tự động từ các tài khoản chính sang tài khoản tiết kiệm. Làm xong, chị em hãy quên đi và tự kỷ luật với bản thân không được dùng tới trừ khi vào tình huống khẩn cấp.

Kiểm tra ngân sách để cân đối thu nhập và chi tiêu

Trước tiên chị em nên đặt rõ mục tiêu mình muốn tiết kiệm để làm gì và thời hạn bao lâu, rồi sau đó xác định tổng thu nhập và tổng chi, tiếp tục tách biệt nhu cầu với mong muốn bởi nhu cầu là thiết yếu còn mong muốn là chỉ muốn để có được chứ không thực sự cần thiết. Hoàn tất bước này, chị em hãy tự thiết kế ngân sách cho mình rồi đưa kế hoạch hành động thôi. Với cách làm này, em chắc chắn dù thu nhập của chị em thấp nhưng khi đã tạo thành thói quen rồi chúng ta sẽ sống thoải mái và thậm chí là có thể tránh xa nợ nần.

Theo:  xevathethao.vn copy link