4 điều mẹ dặn con gái trước khi lấy chồng, ai không nghe sau này đừng xách đồ về nhà khóc lóc

( PHUNUTODAY ) - Tình yêu hay hôn nhân, tất cả đều phải đi đến một cái kết đó là hạnh phúc, nếu thấy không hạnh phúc, hãy mạnh dạn buông bỏ.

Chọn vội sẽ lầm, chọn nhầm sẽ khổ

Vội vàng trong mọi tình huống đều khiến phụ nữ gặp rắc rối trong tình yêu, đặc biệt là trong hôn nhân. Sự vội vàng đôi khi sẽ phải trả giá bằng cả thanh xuân trong nước mắt. Thế nên người mẹ nào cũng khuyên nhủ con gái của mình hãy bình tĩnh mà lựa chọn người đàn ông của mình, chuyện cả đời chẳng thể ngày một ngày hai mà quyết định.

Chẳng ai cấm phụ nữ trúng tiếng sét ái tình, càng chẳng ai ép người phụ nữ không được cưới khi thời gian quen nhau quá ít. Tất cả đều tôn trọng quyền riêng tư và sự lựa chọn của con. Nhưng phụ nữ cần tỉnh táo và bản lĩnh. Chọn nhầm công việc có thể thay đổi, chọn nhầm bạn đời thì có thoát ra được cũng mất cả thanh xuân.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Làm vợ, tuyệt đối không được làm bồ

Không bao giờ được vịn vào cái cớ tình yêu không có lỗi rồi cho phép bản thân làm kẻ thứ 3 phá hoại hạnh phúc gia đình người khác con gái nhé. Hạnh phúc của người phụ nữ và gã đàn ông tồi tệ nào đó, có thể đang được xây dựng trên nước mắt của người mẹ, người con khác.

Cùng là phụ nữ với nhau, hãy suy nghĩ và thấu hiểu cho cả những người phụ nữ khác. Đừng gây tổn thương cho nhau, đừng tranh giành những thứ không thuộc về mình, cũng đừng hạ thấp bản thân bằng bất cứ lý do gì cả. Hãy làm người vợ đàng hoàng, được người ta mang mâm cao cỗ đầy đến đón.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Làm người duy nhất, không làm người ''thứ nhất''

Nhiều người mẹ vẫn nói với con gái của mình rằng: Cuộc đời này chẳng ai nói trước được điều gì cả, người đàn ông từng hứa hẹn yêu con đến chết đi sống lại thì cũng không đảm bảo cho việc anh ta sẽ không phản bội con sau này. ỡ trớ trêu con rơi vào hoàn cảnh đó thì hãy nhớ, đến bản chảy đánh răng dùng chung còn đáng sợ thì việc dùng chung đàn ông là rất ghê tởm.

Thế nên phụ nữ khi phát hiện mình không phải là người duy nhất của đàn ông thì hãy ngay lập tức chấm dứt mọi chuyện. Đàn ông lăng nhăng là bản tính, có lần này sẽ có lần khác, không hi vọng gì ở việc thay đổi anh ta cả. Cũng đừng tin anh ta chỉ say nắng nhất thời. Đừng bao giờ tin, thứ nhất hay thứ hai, không quan trọng. Phản bội là phản bội, nhất định không được tha thứ.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Hôn nhân có thể trễ nhưng không được quyền sai

Phụ nữ đến tuổi yên bề gia thất mà vẫn ''im như thóc'' thì cha mẹ nào cũng sốt ruột. Dù cha mẹ có lo lắng, khi nhà có cô con gái lớn tuổi mà chưa có chàng rể hiền nhưng cũng không muốn con vì áp lực mà lấy vội chồng.

Người mẹ nào cũng nói con bình tĩnh mà chọn, hôn nhân đương nhiên phải xuất phát từ tình yêu và hướng đến cái kết hạnh phúc. Nếu đến với nhau bằng lý do nào khác thì nó có thể vì chính lý do đó mà đánh mất.

Theo:  xevathethao.vn copy link