4 món cháo giúp trẻ tăng cân đều, khoẻ mạnh, ai cũng gật gù khen mẹ nuôi con khéo

( PHUNUTODAY ) - Những món cháo dưới đây vừa dễ nấu vừa giàu dinh dưỡng giúp bé yêu nhà bạn tăng đều đặn.

Cháo lươn khoai môn

Trong thành phần dinh dưỡng của lươn là thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao với các chất protein, sắt và những khoáng chất có lợi khác. Vì thế, thịt lươn thơm ngon, hòa quyện với vị béo ngậy của khoai môn chắc chắn sẽ là món cháo vô cùng hấp dẫn và bổ dưỡng cho trẻ, giúp bé ngon miệng và tăng cân tốt hơn!

Cháo cua biển

Trong thành phần dinh dưỡng của hải sản không chỉ giàu canxi, khoáng chất vi lượng mà còn có hàm lượng protein đáng kể giúp bé có thể vừa phát triển chiều cao và giúp cho bé yêu của bạn cải thiện cân nặng rất tốt.  Các bà nội trợ khi đi mua  nên lựa những con yếm to, ấn vào thấy rắn chắc, càng còn chuyển động, bởi vì đó là những con cua có nhiều thịt và tươi sống sẽ giúp cho món ăn của bé thơm ngon hơn.

Cháo bí đỏ tôm tốt cho sự phát triển của trẻ

Cháo bí đỏ tôm tốt cho sự phát triển của trẻ

Cháo thịt bò phô mai

Trong thành phần dinh dưỡng của loại cháo thịt bò phô mai cũng là gợi ý tuyệt vời dành cho những bé cần tăng cân đều đặn.  Bên cạnh đó, trong thành phần của thịt bò giàu protein, sắt và khoáng chất thiết yếu, còn phô mai lại có nhiều canxi, protein, vitamin và chất béo khiến trẻ tăng cần vô cùng tốt. Khi mẹ kết hợp 2 thực phẩm này kết hợp với nhau sẽ mang đến nguồn dưỡng chất dồi dào giúp bé hấp thụ tốt và giúp cho bé yêu tăng cân nhanh.

Cháo tôm bí đỏ

Trong rất nhiều món cháo dành cho bé thì món cháo bí đỏ nấu với tôm sẽ giúp bé tăng cân nhanh và khỏe mạnh hơn rất nhiều. Trong thành phần dinh dưỡng của cháo, đây là món cháo giàu vitamin A, canxi, protein… cùng nhiều dưỡng chất có lợi khác giúp bé tăng cân nhanh và tăng cường sức đề kháng của bé.

Cháo cua biển tốt cho bé

Cháo cua biển tốt cho bé

Bên cạnh đó, trong thành phần dinh dưỡng của bí đỏ còn cung cấp hàm lượng DHA cao giúp trẻ phát triển toàn diện về cả thể chất và trí tuệ.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn