5 sai lầm khi sạc khiến pin điện thoại nhanh chai

21:38, Thứ hai 13/02/2023

( PHUNUTODAY ) - Muốn kéo dài tuổi thọ của pin điện thoại, bạn cần tránh những sai lầm sau khi sạc pin.

Hầu hết các loại điện thoại thông minh hiện nay sử dụng pin Li-ion (Lithium Ion) có thể sạc tốt trong 300-500 chu kỳ sạc/xả. Khi vượt qua giới hạn đó, dung lượng pin sẽ bắt đầu giảm. Ngay cả khi sạc đầy, pin cũng không cung cấp đủ 100% dung lượng như ban đầu.

Thông thường, khi pin Li-ion vượt qua 300 chu kỳ, dung lượng sẽ giảm xuống còn 80% so với dung lượng ban đầu. Nếu bạn đã sử dụng điện thoại thông minh từ 2 năm trở lên, bạn có thể thấy thời lượng pin không còn tốt như trước.

sac-dien-thoai-03

Để kéo dài tuổi thọ của pin, bạn cần chú ý tránh một số lỗi khi sạc pin.

Tránh sạc qua đêm

Mọi người thường cắm sạc điện thoại di động trước khi đi ngủ và cứ để như vậy qua đêm. Thiết bị sẽ được sạc trong nhiều giờ liền. Như vậy, điện thoại sẽ bị sạc quá mức. Tốt nhất là nên rút phích cắm bộ sạc ngay khi pin đạt 100%.

Tránh sạc nhiều lần

sac-dien-thoai-01

Thường xuyên sạc điện thoại cũng có thể gây hại cho tuổi thọ của pin. Bạn nên sạc điện thoại từ 0-80% rồi rút sạc. Khi mức pin giảm xuống 10% hoặc thấp hơn thì cắm sạc.

Không nên dùng các bộ sạc không rõ nguồn gốc

Để tránh tình trạng phát nỗ hay bốc cháy trong lúc sạc, bạn nên chọn các bộ sạc chuẩn đi kèm khi mua điện thoại tránh dùng các loại sạc kém chất lượng.

Không sử dụng điện thoại khi đang sạc pin

sac-dien-thoai-02

Một số người có thói quen sử dụng điện thoại khi đang sạc. Điều này sẽ làm máy nóng lên. Nhiệt độ cao chính là kẻ thù lớn nhất của pin.

Khi điện thoại đang sạc thì việc sử dụng bất cứ ứng dụng nào đều khiến bộ xử lý tỏa ra nhiều nhiệt. Nhiệt lượng này cộng với nhiệt được tạo ra trong quá trình sạc sẽ làm giảm chất lượng của pin và còn gây nguy cơ phát nổ.

Không đặt điện thoại dưới gối khi sạc

Khi sạc điện thoại, bạn nên tránh đặt thiết bị ở dưới gối. Đây là thói quen vô cùng nguy hiểm. Điện thoại tạo ra nhiệt trong khi sạc, lượng nhiệt đó cần được tản ra để tránh làm ảnh hưởng đến chất lượng của pin. Tuy nhiên, khi điện thoại được đặt dưới gối, nó sẽ không tản được nhiệt và nóng lên rất nhanh, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ.

Theo:  xevathethao.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền