5 sai lầm thường gặp khi sử dụng kem mắt, dù tốn tiền triệu cho mỹ phẩm vẫn công cốc

( PHUNUTODAY ) - Sử dụng kem dưỡng mắt không đúng cách sẽ không có tác dụng gì đâu chị em nhé.

Dùng sai thứ tự

Áp dụng các bước chăm sóc da theo đúng thứ tự là vô cùng quan trọng. Điều này các dưỡng chất hấp thụ và phát huy hiệu quả một cách tối ưu nhất. Nhìn chung, các bước dưỡng da sẽ tuân theo nguyên tắc từ kết cấu mỏng đến dày.

Các bạn cần chú ý nếu kem dưỡng mắt của bạn có dạng đặc hơn kem dưỡng ẩm, hãy sử dụng ở bước cuối cùng. Ngược lại, các loại kem dưỡng mắt có kết cấu dạng gel mỏng nhẹ hơn cả serum, bạn nên thoa trước.

162

Thoa kem dưỡng mắt khi da khô

Các chuyên gia khuyến cáo thời điểm tốt nhất để bạn thoa bất kỳ loại kem dưỡng nào (kể cả dưỡng mắt hoặc dưỡng ẩm) là khi da còn ẩm khoảng 70%. Bởi lẽ, làn da ẩm sẽ tạo ra ít lực ma sát khiến bạn không cần phải tác động mạnh khiến da nhanh chảy xệ.

Thoa kem quá mạnh tay

Dù là bất kỳ loại kem chăm sóc da nào cũng cần có cách dùng hợp lý, nhất là kem dưỡng mắt là để nâng niu chăm sóc cho vùng da mắt mỏng manh. Vì vậy tuyệt đối không nên dùng tay chà xát mạnh tay lên vùng da này. Bạn nên sử dụng ngón đeo nhẫn hoặc ngón út khi thoa kem dưỡng mắt để đảm bảo an toàn cho đôi mắt.

boi-kem-duong-da-mat

Da xung quanh mắt là vùng da mỏng manh, nhạy cảm nhất trên khuôn mặt nên không thể chịu được lực tác động quá lớn. Mỗi lần bôi kem dưỡng, bạn chỉ nên dùng ngón tay đeo nhẫn nhẹ nhàng tán đều. Việc sử dụng các ngón tay khác hay dùng lực chà xát quá mạnh sẽ gây tổn thương da và lâu dần sẽ làm hình thành nếp nhăn. 

Bôi kem ngay sát vùng mắt

Khi thoa kem dưỡng mắt, bạn không nên bôi kem vào tận vùng da ngay sát mi mắt mà nên bôi cách khoảng 1cm. Bởi khi ngủ, kem mắt sẽ có xu hướng chảy xuống gần mí mắt. Nếu thoa quá gần mắt, kem sẽ dễ rơi vào mắt khiến mắt bị khó chịu và có thể sưng tấy, ửng đỏ.

Không chờ kem thẩm thấu trước khi trang điểm

Khi bôi kem mắt, bạn nên chờ vài phút để lớp kem hoàn toàn được thẩm thấu trước khi bắt đầu trang điểm. Nếu không kiên nhẫn, lượng kem mắt còn sót lại trên bề mặt da sẽ bị hòa chung với lớp trang điểm, khiến chúng bị thừa ẩm và dễ trôi. Đồng thời, vùng da mắt cũng chưa kịp hấp thụ kem dưỡng làm cho bao nhiêu công sức cũng “đổ sông đổ biển”.

Việc dùng kem mắt để chăm sóc da cũng quan trọng như việc skincare hằng ngày của bạn. Kem mắt chống lão hóa, chăm sóc da làm da căng mịn nhưng nếu dùng sai cách thì hiệu quả sẽ kém đi và thậm chí còn làm hại da đấy nhé. 

Theo:  xevathethao.vn copy link