Những loại hoa quả không nên đặt lên bàn thờ nếu gia chủ không muốn đắc tội với thần linh

( PHUNUTODAY ) - Quả mang là vật phẩm thờ cúng mà gia chủ nên lựa chọn thật kỹ để có thể dâng lên các vị Thần, Phật và Tổ tiên.

Những loại quả không đặt lên bàn thờ

Hoa quả giả:

Trong quan niệm của người xưa, thì khi dâng hương thờ cúng, gia chủ cần chọn những loại quả mang nhiều ý nghĩa tốt lành như đã kể trên thì mới thể hiện được sự thành kính nhất dành cho các bậc bề trên.

hoa-vai-mai-trai-cay-gia

Việc sử dụng các loại quả giả bằng nhựa sẽ không thể hiện được tình cảm chân thật cũng như nó không tôn trọng sự trang nghiêm của Thần, Phật và gia tiên. Điều này sẽ gây ra nhiều bất lợi trong phong thủy gia đạo.

Trái cây đã chín nẫu

Mâm ngũ quả vào dịp Tết sẽ được trưng liên tục trong nhiều ngày, chính những loại quả đã quá chín và dễ bị hư hại nhanh chóng.

photo-1-15490029097631148024391

Vì khi những quả này bị hỏng sẽ thu hút kiến, các loại ruồi, bọ xác đến “kiếm ăn”, chưa kể đến chuột. Điều này sẽ làm ổ từ đó làm ô uế nơi thờ cúng, không may mắn.

Loại quả có mùi quá nồng nặc

Được xếp vào những loại quả không đặt lên bàn thờ ngày Tết. Do đó, những trái sầu riêng hay các loại quả có mùi quá nồng khác để chưng là một điều không nên.

images1412054_sau_rieng_1

Bởi vì bàn thờ cúng là nơi thiêng liêng. Nhưng những trái cây có mùi quá nặng như sầu riêng sẽ ảnh hưởng đến không gian trang nghiêm của bàn thờ. Do đó, nên lựa chọn những trái cây có mùi thơm nhẹ nhàng, ngọt ngào là phù hợp nhất.

Những quả mọc sát đất

Điển hình là quả thơm, thanh trà hay cà chua, … bạn sẽ thấy rất ít ai lựa chọn chúng để dâng hương thờ cúng. Chính vì thế, hãy lưu ý lại để có thể tránh những loại quả này.

Những trái cây có gai nhọn

Nhiều người chọn chưng mâm trái cây dựa trên sở thích của con cái trong gia đình. Nên có gia đình còn chọn những loại quả có vỏ xù xì, gai nhọn để chưng lên bàn thờ. 

khong-muon-ngheo-mat-rep-dung-dai-dat-nhung-loai-trai-cay-nay-len-ban-tho-vao-ngay-ram

Tuy nhiên, theo các chuyên gia phong thủy thì các vật phẩm có độ nhọn, gai góc, sắc bén khi chưng trên bàn thờ sẽ có sự ảnh hưởng lớn đến gia đạo, sự nghiệp, tình duyên cũng như sự bình an của của các thành viên gia đình.

Một số loại trái cây nên dâng lên bàn thờ

Táo

Quả táo luôn gắn liền với ý nghĩa bình an, sức khỏe và hòa hợp trong gia đình. Trong Hán ngữ, chữ "táo" có âm thanh giống như chữ "hòa bình". Màu đỏ của loại quả này cũng được coi là điềm tốt, biểu thị cho sự may mắn và thịnh vượng.

Lựu

Những loại quả có màu đỏ luôn được nhiều người ưa chuộng để dâng cúng thần thánh, tổ tiên. Vì vậy, ngoài táo, nhiều gia đình còn sử dụng quả lựu để đặt lên bàn thờ. Bởi vì, nó chứa nhiều hạt, mọng nước và ngon ngọt, tượng trưng cho khả năng sinh sản, thúc đẩy vận may về con cái và mang ý nghĩa “con đàn cháu đống”.

Ngoài ra, lựu cũng tượng trưng cho hạnh phúc gia đình và sự may mắn. Các chuyên gia phong thủy cho rằng, các cặp vợ chồng mới cưới nên treo các tác phẩm nghệ thuật gắn với hình ảnh quả lựu để thu hút sự may mắn và sinh ra những đứa trẻ khỏe mạnh.

Đào

Trong phong thủy, quả đào là biểu tượng trái cây phổ biến nhất. Nó không chỉ mang ý nghĩa trường thọ mà còn tượng trưng cho sự giàu có và sung túc. Không chỉ vậy, đào còn được biết đến với ý nghĩa tượng trưng cho tình yêu và hôn nhân bền vững.

Nho

Nho tượng trưng cho sự phong phú về của cải vật chất và đại diện cho sự thành công. Đôi khi nó được sử dụng làm biểu tượng phong thủy giúp hóa giải các vấn đề về đường con cái, hóa hung thành cát.

Cam

Không phải ngẫu nhiên mà rất nhiều người lựa chọn đặt quả cam lên bàn thờ. Bởi vì người ta tin rằng những loại trái cây có múi như cam, quýt, chanh đều có thể xua đuổi xui xẻo, rước vận may vào nhà. Nếu muốn gặp may mắn và thịnh vượng nên đặt 9 quả cam trong phòng khách hoặc phòng bếp.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn