5 thói quen giúp bạn có được thành công và hạnh phúc trong cuộc đời

09:56, Chủ nhật 02/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Trong cuộc sống, có những thói quen giúp bạn có được hạnh phúc và cuộc sống tươi đẹp hơn.

Có câu nói: “Động lực là thứ giúp bạn bắt đầu, nhưng thói quen mới là thứ giúp bạn tiếp tục.” Trong cuộc sống, chúng ta sẽ gặp rất nhiều chuyện không như ý. Chỉ khi duy trì tâm trạng tốt và những thói quen lành mạnh, bạn mới có thể gặp nhiều may mắn và hạnh phúc.

Khi bạn cảm thấy tốt hơn, mọi thứ xung quanh sẽ trở nên tốt hơn. Dưới đây là 6 thói quen giúp chúng ta cảm thấy tốt hơn trong cuộc sống.

Giữ vững sự bình tĩnh

Nhà văn Tô Cầm từng nói: “Thời điểm mạnh mẽ nhất của một người không phải là khi kiên trì mà là khi họ chấp nhận buông tay.” Có nhiều việc mà chúng ta không thể giải quyết, nên thường tìm người để tâm sự. Nhưng khi bộc lộ hết nỗi đau, trong lòng bạn sẽ có nhiều cảm xúc tiêu cực hơn.

Nhà văn Tô Cầm từng nói: “Thời điểm mạnh mẽ nhất của một người không phải là khi kiên trì mà là khi họ chấp nhận buông tay.”

Nhà văn Tô Cầm từng nói: “Thời điểm mạnh mẽ nhất của một người không phải là khi kiên trì mà là khi họ chấp nhận buông tay.”

Lúc này, cách tốt nhất là giữ sự bình tĩnh. Giữ vững bình tĩnh chính là tự mình nắm lấy cuộc sống của chính mình. Dù trong công việc hay cuộc sống, bạn đều phải học cách trở thành người ủng hộ chính mình. Khi bạn có khả năng tài chính và sinh hoạt độc lập, nhiều thứ sẽ không còn là gánh nặng nữa.

Hãy tập trung rèn luyện bản thân

Trong cuộc sống, sẽ luôn có những người không hài lòng với bạn và luôn có những người không thích bạn.

Khi gặp một người không thích bạn, đừng lãng phí thời gian và sức lực của mình. Hãy tập trung vào hoàn thiện bản thân, và cuộc đời của bạn sẽ tỏa sáng và hạnh phúc.

Ngừng so sánh với người khác

So sánh bản thân với người khác có thể mang lại cảm giác vượt trội và hài lòng tạm thời, nhưng đó không phải là giải pháp lâu dài. Thay vì ghen tị với người khác, hãy tập trung cải thiện bản thân mình. Hãy tránh xa những người và những điều làm bạn tổn thương. Có câu nói rằng: “Con người bạn như thế nào sẽ thu hút những người bạn gặp”.

Nếu bạn gặp những người và những thứ làm tiêu hao năng lượng của bạn, thì cho dù bạn có may mắn thoát khỏi chúng một thời gian, những ngày tới bạn cũng sẽ bị chúng kéo xuống. Nếu muốn có tâm trạng vui vẻ, hãy tránh xa những người và những thứ khiến bạn mệt mỏi.

So sánh bản thân với người khác có thể mang lại cảm giác vượt trội và hài lòng tạm thời, nhưng đó không phải là giải pháp lâu dài.

So sánh bản thân với người khác có thể mang lại cảm giác vượt trội và hài lòng tạm thời, nhưng đó không phải là giải pháp lâu dài.

Giữ cho mình bận rộn

Nhà văn Dương Giáng từng nói: “Sau khi một người trải qua các cấp độ luyện tập khác nhau, người đó sẽ đạt được trình độ khác nhau và mức độ lợi ích khác nhau. Cũng giống như gia vị, càng giã nhuyễn, càng xay mịn, mùi thơm càng nồng”.Trong cuộc sống này, chỉ khi bạn luôn bận rộn, bạn mới cảm nhận được ý nghĩa của cuộc sống. Khi bận rộn, bạn sẽ không lãng phí thời gian vào những lo lắng và tiêu cực.

Bạn sẽ có thêm năng lượng để suy nghĩ về tương lai và làm những điều có ý nghĩa hơn.

Khi bạn thấy mình ngày một tốt hơn, bạn sẽ có động lực và tự tin hơn để đối mặt với những thử thách trong tương lai.

Đối xử tốt với bản thân

Nhà văn Romain Rolland đã nói: “Giá trị và hạnh phúc của cuộc sống phải được thể hiện qua từng ngày sống”.Trong thế giới người lớn, không có gì dễ dàng cả. Nhưng dù khó khăn đến đâu, bạn cũng đừng quên tự thưởng cho mình, mua cho mình một bộ quần áo yêu thích hoặc nấu một bữa tối thịnh soạn. Bằng cách này, cuộc sống sẽ trở nên tốt hơn.

Nhà văn Trương Tiểu Nhàn đã nói: “Bạn không cần phải theo đuổi một người không yêu mình. Nếu anh ta không cầu hôn bạn, nghĩa là anh ta không thực sự yêu bạn”.

Gặp được tình yêu thật tuyệt vời, nhưng gặp được chính mình còn hạnh phúc hơn. Hãy biến việc yêu bản thân thành điều quan trọng nhất trong cuộc đời và khiến bản thân hạnh phúc để có thể gặp được một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Việc duy trì tâm trạng tốt chính là vũ khí lợi hại nhất để chúng ta thoát ra khỏi bóng tối. Hy vọng rằng bạn và tôi đều có tâm trạng tốt và có một cuộc sống tốt đẹp.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang