Đàn ông ngoại tình vì tình dục, đàn bà ngoại tình vì cái gì?

09:02, Chủ nhật 02/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Sự thật thì dù đàn ông hay đàn bà ngoại tình chúng ta cũng không thể giấu được cảm giác bị phản bội đi kèm với sự phản bội. Hôn nhân chính là dựa vào sự chung thủy, trách nhiệm, dù là lý do gì ngoại tình cũng là việc làm sai trái.

Có rất nhiều người cho rằng khi đàn ông ngoại tình là để đáp ứng nhu cầu sinh lý của mình. Chính những điều thôi thúc sinh lý có thể đóng vai trò nào đó của đàn ông, nhưng chúng ta không thể đơn gian đổ lỗi cho việc không chung thủy của đàn ông là do ham muốn tình dục thuần túy.

Đằng sau sự lừa dối của đàn ông có thể là việc họ theo đuổi sĩ diện, hoặc không hài lòng trong cuộc sống hôn nhân của mình. Khi đàn ông ngoại tình, họ luôn tìm kiếm sự cân bằng cũng như thỏa mãn bản thân cả về tinh thần và thể chất.

Đằng sau sự lừa dối của đàn ông có thể là việc họ theo đuổi sĩ diện, hoặc không hài lòng trong cuộc sống hôn nhân của mình.  (ảnh minh họa)

Đằng sau sự lừa dối của đàn ông có thể là việc họ theo đuổi sĩ diện, hoặc không hài lòng trong cuộc sống hôn nhân của mình. (ảnh minh họa)

Còn phụ nữ ngoại tình thì sao?

Từ xưa đến nay phụ nữ được biết đến là đã yêu sẽ thật lòng, họ chẳng sợ đàn ông nghèo hay khổ, họ sợ đàn lừa dối mình. Nên khi phát hiện ra đàn ông ngoại tình họ sẽ lập tức rời đi.

Phụ nữ ngoại tình họ thường vì do tình cảm, họ có xu hướng tập trung hơn vào giao tiếp cảm xúc và sự đồng cảm và có thể cảm thấy cực kỳ lạc lõng trong hôn nhân do thiếu sự quan tâm, thấu hiểu hoặc bỏ bê.

Nên khi phát hiện ra đàn ông ngoại tình họ sẽ lập tức rời đi. (ảnh minh họa)

Nên khi phát hiện ra đàn ông ngoại tình họ sẽ lập tức rời đi. (ảnh minh họa)

Thế nên khi phụ nữ tìm kiếm bạn tình để ngoại tình thì họ muốn tìm người có thể yêu thương, chăm sóc cho họ.

Thế mới thấy mục đích ngoại tình của phụ nữ là tìm kiếm sự thỏa mãn bên trong và sự hỗ trợ về mặt tinh thần.

Sự thật thì dù đàn ông hay đàn bà ngoại tình chúng ta cũng không thể giấu được cảm giác bị phản bội đi kèm với sự phản bội. Hôn nhân chính là dựa vào sự chung thủy, trách nhiệm, dù là lý do gì ngoại tình cũng là việc làm sai trái.

Mặt khác muốn hạnh phúc hai vợ chồng cũng cần chú ý đến nhu cầu tinh thần của hôn nhân (ảnh minh họa)

Mặt khác muốn hạnh phúc hai vợ chồng cũng cần chú ý đến nhu cầu tinh thần của hôn nhân (ảnh minh họa)

Trong đời sống hôn nhân, sự chung thủy là mục tiêu là trách nhiệm cuối cùng của chúng ta, đồng thời là nền tảng cho sự an toàn về mặt cảm xúc của chúng ta. Mỗi khi có những cám dõ tìm đến hãy tự nhắc nhở bản thân mình. Những khó khăn, thử thách trong hôn nhân là chuyện chẳng thể nào tránh khỏi được.

Mặt khác muốn hạnh phúc hai vợ chồng cũng cần chú ý đến nhu cầu tinh thần của hôn nhân. Không chỉ để thỏa mãn ham muốn thể xác mà còn là để hiểu biết sâu sắc về thế giới nội tâm và chú ý đến nhu cầu tình cảm của bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt