5 thói quen gội đầu khiến tóc nhanh bết bẩn, khô xơ

( PHUNUTODAY ) - Nên ưu tiên gội đầu vào buổi tối, trước 21h và lau, sấy khô tóc rồi mới đi ngủ.

Gội một lần duy nhất

Gội hai lần với dầu gội thay vì một lần giúp làm sạch sâu bụi bẩn, mồ hôi, bã nhờn đọng trên tóc, nhờ đó mái tóc sạch sẽ lâu hơn. Bên cạnh đó, cũng nên hình thành thói quen tạo bọt cho dầu gội trước khi thoa lên tóc. Gội hai lần dầu gội cũng là cách thường được salon áp dụng.

side-view-of-girl-washing-hair-with-shampoo-in-the-shower-e1610447124815

Không làm khô tóc sau khi gội

Thói quen để tóc ẩm đi ngủ hay quấn khăn quanh tóc trong thời gian dài khiến da đầu, mái tóc không được làm khô hoàn toàn, dễ khiến tóc nhanh bết. Dù mệt mỏi hay bận rộn đến đâu, hãy cố gắng chờ mái tóc khô hoàn toàn mới đi ngủ. Việc này giúp bảo toàn mái tóc khỏe đẹp, đồng thời ngăn ngừa đau đầu, cảm lạnh. 

Gội đầu buổi sáng

Một số người có thói quen gội đầu buổi sáng để da đầu, mái tóc sạch sẽ rồi mới ra khỏi nhà. Tuy nhiên, lúc này lỗ chân lông giãn nở, dễ tích tụ dầu thừa, bụi bẩn, mồ hôi hơn, lại cản trở quá trình hô hấp của da đầu dễ gây tóc bết. 

Thời điểm lý tưởng được chuyên gia khuyến khích gội đầu là khi trở về nhà sau một ngày làm việc. Sau khi tắm rửa và gội đầu, bạn nên ở trong nhà để duy trì trạng thái sạch sẽ, đồng thời ổn định nhiệt độ cho da đầu.

2484-best-hair-wash-tips-our-t-5750-9039-1682928715-1683092370184-168309237197653145842

Dùng dầu xả quá nhiều

Sử dụng dầu xả thường xuyên sẽ giúp tóc mềm mượt hơn. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng một lượng dầu xả quá nhiều, lại thoa kỹ ở chân tóc thì sẽ khiến tóc nhanh bết, nặng nề và xẹp lép.

Do vậy mà bạn nên kiểm soát lượng dầu xả sử dụng, bôi cách xa chân tóc để giúp tóc mềm mại, bồng bềnh và không bị bết dính nhé.

Gội đầu quá nhiều

Những người có mái tóc dầu thường sẽ có thói quen gội đầu thường xuyên để giúp duy trì mái tóc sạch sẽ. Tuy nghe qua thì điều này có vẻ hợp lý nhưng thật ra việc gội đầu quá nhiều sẽ rửa trôi lớp dầu tự nhiên trên tóc, khiến tóc khô và da dầu lại liên tục sản sinh thêm nhiều dầu hơn nữa để bù đắp. Vì vậy mà bạn càng gội đầu nhiều thì tóc lại càng nhanh bết hơn.

Ngoài ra bạn cũng nên chú ý lược chải là thứ tiếp xúc trực tiếp với da đầu của bạn. Vì vậy nếu da đầu bẩn thì những bụi bẩn, vi khuẩn, dầu thừa sẽ tấn công vào mái tóc và khiến nó bết dầu, rối xù. Do đó mà bạn hãy vệ sinh lược chải đầu của mình hằng ngày để giúp tóc ít bết dính hơn nhé.

Trên đây là những thói quen khiến tóc mới gội đã bết dính mà bạn cần lưu ý để sửa ngay nhé. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link