5 thói quen khiến Facebook của bạn dễ bị hack, chỉ mắc 1 lỗi cũng nguy hiểm

( PHUNUTODAY ) - Một số thói quen sử dụng Facebook có thể khiến tài khoản của bạn dễ dàng bị hacker tấn công.

Dùng mật khẩu dễ đoán

Sự phát triển của các thiết bị hiện đại cùng các ứng dụng tiện ích khiến bạn có cả đống mật khẩu cần phải nhớ. Nhiều người cảm thấy việc nhớ nhiều mật khẩu rất khó khăn nên luôn chọn những ký tự đơn giản như ngày tháng năm sinh, họ tên chính mình hoặc 123456 để làm mật khẩu.

Tuy nhiên, đây là kiểu mất khẩu rất dễ bị lộ. Các công cụ dò tìm mật khẩu tự động hoặc người quen của bạn có thể dễ dàng đoán ra.

Mật khẩu càng ngắn càng dễ đoán. Để tăng độ bảo mật, bạn nên sử dụng mật khẩu có cả chữ thường, chữ in hoa, số và ký tự đặc biệt.

5-thoi-quen-de-bi-hack-facebook-01

Không dùng xác thực hai bước

Hiện tại, rất nhiều ứng dụng bao gồm cả Facebook cho phép bạn thực hiện phương pháp xác thực hai bước (Two-Factor Authentication). Dù tốn nhiều thời gian hơn nhưng đây là cách bảo vệ tài khoản mạng xã hội tốt nhất cho người dùng.

Với phương pháp xác thực hai bước này, ngoài mật khẩu thông thường, người dùng còn phải nhập thêm mã xác thực được gửi trực tiếp vào điện thoại. Bạn sẽ nhận được một thông báo về điện thoại khi có người muốn đăng nhập vào Facebook của mình. Nếu thấy lần đăng nhập đó có dấu hiệu bất thường, bạn có thể từ chối và đổi lại mật khẩu Facebook để đảm bảo an toàn.

Nhấp vào tất cả các liên kết

Gửi những đường link giả mạo, liên kết đến trang web độc hại là chiêu thức lừa đảo phổ biến hiện nay.

Các đường link nay có thể được gửi qua tin nhắn, qua email, qua dạng quảng cáo pop-up, thậm chí có cả trang web đăng nhập Facebook giả mạo được thiết kế giống như thật.

Ngay khi nhấp vào các đường linh này, tài khoản mạng xã hội và thông tin cá nhân của bạn sẽ nhanh chóng bị đánh cắp.

Do đó, tuyệt đối không truy cập vào các đường link lạ, khả nghi.

Empty

Lưu thông tin đăng nhập

Lưu thông tin đăng nhập (Remember Me) là một cách giúp bạn dễ dàng truy cập vào một trang web nào đó mà không cần phải đăng nhập lần nữa.

Tuy nhiên, thói quen này chỉ nên áp dụng với các thiết bị cá nhân, tuyệt đối không dùng trên máy tính công cộng như trường học, thư viện, quán net... nếu không tài khoản của bạn sẽ rất dễ bị người khác tiếp cận và đánh cắp.

Bỏ qua các dấu hiệu cảnh báo

Mỗi lần đăng nhập vào Facebook, bạn sẽ nhận được cảnh báo bằng tin nhắn hoặc thông qua email. Nếu bỏ qua việc cảnh báo truy cập không mong muốn, tự làm theo e-mail reset mật khẩu... thì bạn rất dễ bị mất tài khoản.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link