5 thứ chớ nên tặng người khác nếu không muốn con cháu đời sau ngày càng lụi bại

10:22, Thứ tư 28/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Nếu không muốn con cháu đời sau ngày càng lụi bại, hãy nhớ chớ tặng người khác 5 thứ phạm phải phong thủy sau đây.

Đồng hồ

Đồng hồ, là một công cụ đo thời gian, rất phổ biến trong cuộc sống. Nó giúp chúng ta biết giờ giấc. Tuy nhiên, trong văn hóa truyền thống, việc tặng đồng hồ lại bị coi là điều không may mắn.

Tặng đồng hồ có thể bị hiểu nhầm là mang ý nghĩa tiễn đưa, một điềm xấu, dễ gợi lên những suy nghĩ tiêu cực liên quan đến cái chết hoặc sự kết thúc của mối quan hệ.

Empty

Ngoài ra, theo quan niệm phong thủy, kim đồng hồ luôn chuyển động, biểu thị cho sự trôi đi của cuộc sống. Nếu tặng đồng hồ cho người khác, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình họ.

Trái cây mang ý nghĩa không may mắn

Trái cây là thực phẩm giàu dinh dưỡng và thường được dùng làm quà biếu trong những dịp thăm hỏi bạn bè, người thân hay thăm bệnh. Tuy nhiên, có một số loại trái cây mang ý nghĩa không may mắn, không thích hợp để làm quà tặng.

Ví dụ, quả lê, vì âm Hán của từ "lê" giống với từ "ly", mang ý nghĩa chia ly, xa cách. Mọi người đều mong muốn đoàn tụ và hòa thuận, nhưng tặng quả lê có thể khiến người nhận liên tưởng đến sự xa cách hoặc chia rẽ, gây tổn thương tinh thần.

Tương tự, quả mận cũng có âm Hán giống với từ "ly", mang ý nghĩa tương tự.

Empty

Từ "dù" trong tiếng Trung có âm giống với từ "tán", mang ý nghĩa phân tán, tan rã. Việc tặng dù dễ khiến người nhận liên tưởng đến sự tan vỡ trong mối quan hệ, đặc biệt là trong tình yêu, tặng dù là điều kiêng kỵ lớn nhất, ngụ ý cho sự không ổn định hoặc chia tay.

Thứ hai, trong văn hóa truyền thống, dù còn mang ý nghĩa che chắn, ngăn cản. Tặng dù có thể bị coi là cản trở may mắn và phúc lành của người khác, ảnh hưởng đến vận mệnh và sự phát triển của họ. Ngoài ra, đầu dù và cạnh dù thường rất nhọn, dễ gây tổn thương cho người khác.

Giày

Theo một số truyền thuyết và phong tục dân gian, tặng giày được coi là "gây khó dễ" cho người khác, khiến người nhận gặp trở ngại và khó khăn trên con đường đời.

Xét về âm Hán, từ "giày" có âm giống với từ "tà". Trong quá khứ, mọi người rất sợ những điều xấu xa, vì vậy không nên tặng giày cho người khác để tránh phạm vào phong thủy.

Empty

Ví tiền

Ví tiền là vật dụng để cất giữ tiền bạc và giấy tờ quan trọng, nên khi tặng quà, cũng cần cẩn trọng, hạn chế tặng ví cho người khác.

Trong quan niệm truyền thống, ví tiền được coi là biểu tượng của tài lộc cá nhân. Tặng ví cho người khác bị coi là tự nguyện nhường lại tài vận của mình, có thể gây ảnh hưởng xấu đến tài chính của bản thân.

Ngoài ra, việc nhận ví từ người khác cũng có thể gặp phải một số vấn đề tiềm ẩn. Nếu mẫu mã, màu sắc của ví không phù hợp với sở thích cá nhân, có thể sẽ bị bỏ xó, khiến cả người tặng lẫn người nhận đều không hài lòng.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Minh Khuê
Từ khóa: tặng quà