Mặc mọi người khuyên cô dâu vẫn nhất quyết không chịu xuống xe hoa, biết được lý do ai cũng sững sờ

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù mọi thủ tục bên nhà gái đã tổ chức xong nhưng cô dâu lại nhất quyết không chịu bước xuống xe hoa khiến mọi người hoang mang.

Trong những năm gần đây, người dân Trung Quốc rộ lên phong trào tổ chức các đám cưới xa xỉ, sang trọng bất kể gia đình giàu hay nghèo. Một số chàng trai chỉ vì bị thách cưới quá nhiều tiền mà không lấy được vợ, nhiều gia đình nhà gái cố tình đòi tiền mừng cưới thật cao để không kém cạnh nhà hàng xóm. Mới đây, một đám cưới khác cũng trở thành "nạn nhân" của trào lưu này.

Theo truyền thông địa phương đưa tin, đám cưới này diễn ra hồi cuối năm 2018 tại thành phố Tế Ninh, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. 

Cô dâu nhất quyết không xuống xe mặc dù mọi người ra ra sức khuyên nhủ.

Cô dâu nhất quyết không xuống xe mặc dù mọi người ra ra sức khuyên nhủ.

Theo một đoạn clip được người nhà ghi lại, cô dâu đang mặc một chiếc váy trắng, ngồi trong xe hoa. Trước đó, chú rể đã tới nhà gái để xin rước dâu, mọi thủ tục bên nhà gái cũng đã tiến hành xong, chỉ chờ đến nhà trai để cử hành hôn lễ. Tuy nhiên khi xe tiến đến gần nơi tổ chức hôn lễ, cô dâu lại nhất quyết không chịu bước xuống. Mặc dù đã có một vài người ra khuyên bảo, bao gồm cả một nam thanh niên trẻ tuổi và vài người lớn tuổi trong nhà, nhưng cô dâu vẫn khăng khăng giữ ý định của mình.

Tuy nhiên, khi biết được lý do vì sao cô dâu không chịu xuống xe hoa thì có lẽ mọi người còn phẫn nộ hơn. Hóa ra, cô dâu này muốn nhà trai đưa thêm tiền sính lễ vì cảm thấy sính lễ quá ít. Trước đó, chú rể đã mang sang nhà gái 50.000 nhân dân tệ (hơn 171 triệu đồng) làm quà cưới, cùng với nhiều quà tặng giá trị khác. Thế nhưng có lẽ cô dâu cảm thấy số sính lễ này là không đủ nên mới cố tình làm khó nhà trai, buộc họ phải đưa thêm 80.000 nhân dân tệ (hơn 274 triệu đồng) nữa thì mới chịu xuống xe để vào làm lễ cưới.

Sau đó, người nhà chú rể đành chấp nhận điều kiện, nói rằng sau khi tiến hành hôn lễ xong thì sẽ mang tiền tới nhà cô dâu. Lúc này, cô dâu mới chịu xuống xe trong tâm trạng hả hê. Ngay sau khi câu chuyện được chia sẻ, hầu hết mọi người đều cho rằng cô dâu quá tham lam, thực dụng và không biết trước sau. 

Cách đây không lâu cũng có một câu chuyện tương tự xảy ra với 1 cô dâu ở Quý Châu, Trung Quốc khiến mọi người xôn xao.

Cô dâu đòi thêm tiền thách cưới của nhà trai.

Cô dâu đòi thêm tiền thách cưới của nhà trai.

Theo truyền thông địa phương đưa tin, đám cưới này diễn ra hồi đầu năm 2019 tại tỉnh Quý Châu, phía tây nam Trung Quốc. Trước khi đám cưới diễn ra, gia đình chú rể đã phải mang một số tiền lớn cùng nhiều của cải, vàng bạc tới nhà gái để làm quà cưới.

Đến ngày trọng đại, chú rể đem chiếc ô tô sang trọng tới đón cô dâu xinh đẹp. Mọi việc diễn ra hết sức tốt đẹp cho đến khi xe hoa tới cửa nhà chú rể. Lúc này, cô dâu đột nhiên đổi ý, nhất quyết không chịu bước xuống xe để vào nhà làm lễ. Mặc cho chú rể và một số người họ hàng tới khuyên bảo, cô dâu vẫn khăng khăng không chịu xuống.

Hóa ra cô dâu cho rằng quà cưới mà nhà trai mang sang vẫn quá ít, muốn đòi thêm 80.000 nhân dân tệ (hơn 270 triệu đồng) nhưng chú rể không đồng ý, cho rằng cô quá vô lý và số tiền đó cũng quá lớn, anh không thể chuẩn bị ngay được.

Trước sự ngoan cố của cô dâu, chú rể đành bất lực để cho những người khác tới khuyên bảo. Mất một lúc, cô dâu mới đổi ý để đám cưới tiếp tục diễn ra.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn