5 thực phẩm đại kỵ với người cho con bú: Mẹ cạn sữa, con khóc ngằn ngặt còi cọc xanh xao

( PHUNUTODAY ) - 5 thực phẩm dưới đây không tốt cho người đang cho con bú, mẹ thương con đừng dại mà ăn vào

Măng

Măng vốn dĩ cấm kỵ với mẹ bầu và tất nhiên sau sinh cũng thế vì bản thân nó có một số thành phần gây độc. Đó là với măng tươi, còn măng chua đã ngâm lâu ngày thì có thêm hóa chất dùng ngâm cũng không tốt đâu nha. Mẹ ăn vào con bú ảnh hưởng hệ tiêu hóa lắm đó.

Bắp cải

Bắp cải là một loại rau gây mất sữa. Đó là lý do vì sao người ta hay dùng cách đắp lá bắp cải nóng lên ngực để giảm căng tức sữa sau sinh. Thế nên nếu làm cách này quá thường xuyên hoặc ăn nhiều bắp cải sẽ khiến lượng sữa giảm dần và mất hẳn.

Bắp cải làm mất chất trong sữa mẹ

Bắp cải làm mất chất trong sữa mẹ

Cam quýt

Các loại trái cây có múi như cam, quýt, bưởi, tắc, chanh… mẹ không nên ăn nhiều. Nhưng nếu mẹ ăn quá nhiều sẽ khiến sữa bị ảnh hưởng về mùi vị, con bú vào khó chịu và có khả năng bị tiêu chảy nữa đó.

Bông cải xanh

Theo kinh nghiệm dân gian, mẹ ăn bông cải xanh, súp lơ hoặc loại rau gây đầy hơi có thể làm bé cung bị ngứa ngáy, trướng bụng. Tốt nhất, nếu nghi ngờ bông cải xanh là thủ phạm, mẹ có thể ngừng ăn vài ngày để theo dõi triệu chứng của bé có tiến triển tốt hơn không. Không nên ngưng hoàn toàn mà nên ăn lượng nhỏ từ từ để xem phản ứng của bé vì đây là loại rau rất tốt cho sức khỏe.

Cần tây không tốt cho người đang nuôi con bằng sữa mẹ

Cần tây không tốt cho người đang nuôi con bằng sữa mẹ

Rau mùi tây

Rau mùi tây cũng là một thảo dược cùng họ với bạc hà, nên cũng có thể giảm lượng sữa của bạn khi được tiêu thụ số lượng lớn. Nếu bạn hay dùng thuốc nam, hãy kiểm tra kỹ để bảo đảm không tiêu thụ một lượng đáng kể rau mùi tây.

*Thông tin theo kinh nghiệm dân gian

Theo:  khoevadep.com.vn copy link