5 thực phẩm giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả, số 2 rất nhiều người vô tình bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Bổ sung những loại thực phẩm dưới đây vào bữa ăn hàng ngày sẽ giúp thức đẩy quá trình đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể.

Rau có màu xanh đậm

Những loại rau có lá màu xanh đậm cung cấp nguồn chất xơ dồi dào, tốt cho hệ tiêu hóa, giúp no lâu và đẩy mạnh quá trình tiêu hao mỡ thừa trong cơ thể.

Những loại rau có màu xanh đậm mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy ở các chợ và siêu thị là bông cải xanh, cải xoăn, cải bó xôi...

Các loại đậu

Các loại đậu chứa nhiều protein, chất xơ và carb. Những yếu tố này cần nhiều thời gian để chuyển hóa nhờ đó bạn sẽ tiêu hao một lượng calo đáng kể.

Ngoài ra, loại thực phẩm này không làm lượng đường trong máu tăng lên. Bổ sung các loại đậu còn hỗ trợ quá trình tạo cơ trong khi luyện thập thể thao, giúp cơ thể săn chắc, khỏe khoắn hơn.

thuc-pham-giup-dot-chay-mo-thua-hieu-qua-01

Trà xanh

Trong trà xanh có một chất tên gọi là EGCG. Đây là một chất xúc tác cho loại enzyme ngăn mỡ tích trữ trong cơ thể và chuyển hóa chúng thành năng lượng phục vụ cho các hoạt động sống hàng ngày.

Sữa chua

Như bạn đã biết, sữa chua giúp kích thích sự phát triển của các lợi khuẩn trong đường ruột, giúp loại bỏ các chất gây đầy hơi, giảm rối loạn tiêu hóa.

Trái cây có múi

Nghiên cứu cho thấy, các loại trái cây họ cam, chanh có tác dụng tốt đối với việc giảm cân. Những người ăn trái cây có múi như cam, quýt, bưởi trong 6 tuần giảm có thể giảm được số đo vòng eo một cách đáng kể.

Trái cây có múi chứa lượng vitamin C cùng chất xơ dồi dào rất tốt cho hệt tiêu hóa, giảm cảm giác thèm ăn và đặc biệt là có tác dụng trong việc đốt cháy mỡ thừa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link