5 lợi ích vàng khi mẹ bầu thường xuyên ăn quả việt quất

( PHUNUTODAY ) - Trong quá trình mang thai nếu mẹ thường xuyên ăn việt quất, sẽ mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe cho cả hai.

Cải thiện trí nhớ

Theo nghiên cứu, thì trong thành phần dinh dưỡng của quả việt quất chứa nhiều vitamin A, khoáng chất rất tốt cho trí não vì chúng có tác dụng kích thích các tín hiệu thần kinh của não. Khi mẹ bầu ăn việt quất giúp chống lại các vấn đề về trí nhớ phòng chứng đãng trí sau sinh. Bên cạnh đó, quả việt quất còn cải thiện đáng kể bộ nhớ và chức năng não thai nhi phát triển toàn diện hơn.

Duy trì thị lực

Trong quả việt quất có chứ các chất dinh dưỡng có trong việt quốc, đặc biệt là vitamin A được chứng minh là có tác dụng duy trì và tăng cường thị lực cho mẹ ầu tốt. Nếu bà bầu ăn việt quất thường xuyên bổ sung việt quất vào chế độ dinh dưỡng thai nhi sau khi chào đời cũng sẽ có đôi mắt tinh anh, ít bị căn bệnh thoái hóa điểm vàng làm phiền khi trưởng thành.

Viết quất giúp mẹ bầu giảm chưng béo phì thừa cân tốt cho sức khỏe

Viết quất giúp mẹ bầu giảm chưng béo phì thừa cân tốt cho sức khỏe

Hạ cholesterol trong máu

Nếu mẹ thường xuyên ăn việt quất sẽ giúp hạ cholesterol trong cơ thể, khiến mẹ bầu phòng ngừa được nhiều bệnh nguy hiểm như tim mạc, mỡ máu, cao huyết áp… Đồng thời, việt quất còn giúp mẹ bầu giảm bệnh béo phì thừa cân, duy trì cân nặng hợp lý trong quá trình mang thai.

Ngăn ngừa bệnh tim

Do  việt quất có khả năng làm giảm cholesterol trong cơ thể, việt quất còn giúp cải thiện sức khỏe tim mạch vô cùng hữu hiệu. Chính sự hiện diện của chất chống oxy hóa và chất xơ biến loại trái cây này thành dược phẩm giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch của mẹ bầu và thai nhi tốt hơn.

Mẹ bầu ăn việt quất giúp cải thiện hệ tiêu hóa của mình

Mẹ bầu ăn việt quất giúp cải thiện hệ tiêu hóa của mình

Tốt cho hệ tiêu hóa

Trong thành phần dinh dưỡng của việt quất chứa nhiều hàm lượng chất xơ dồi dào, việt quất có khả năng giúp ngăn ngừa táo bón cho mẹ bầu trong lúc mang thai vô cùng hiệu quả. Chính vì vậy, mẹ bầu không cần quá căng thẳng với căn bệnh này. Ngoài ra, việt quất có chứa chất natri, fructose và các vitamin trong quả việt quất có tác dụng kích thích tiêu hóa dễ dàng hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link