Đùi gà chiên bơ tỏi thơm nức mũi ai cũng muốn ăn

( PHUNUTODAY ) - Với công thức làm đùi gà chiên bơ đậm đà giòn tan này chắc chắn các bé nhà bạn sẽ vô cùng thích thú.

Nguyên liệu món đùi gà chiên bơ

500gr đùi gà

100 gr Bơ

Rau mùi

2 quả cà chua

2 quả ớt tươi

1 củ tỏi

Bột ngô

Xà lách, dưa chuột

 Dầu ăn, Hạt tiêu, muối, mì chính

Đùi gà chiên bơ thơm ngon

Đùi gà chiên bơ thơm ngon

Cách làm đùi gà chiên bơ

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy lấy phần đùi gà rửa sạch, để thật ráo. Khi chọn mua cánh gà nên chọn miếng có màu sắc tự nhiên, không có vết bầm, ấn tay vào thấy thịt mềm, có độ dính.

Tiếp đó bạn hãy dùng dao để đập cho xương ở các khớp gãy ra. Sau đó, bạn hãy đập  làm sao phần cánh gà có thể nằm thẳng ra và dàn đều trên mặt thớt. Việc đập phần xương này nhằm giúp cho quá trình chiên gà dễ dàng chín và đều màu hơn.

Bước 2: Sau đó bạn hãy ướp gia vị cho thịt gà với: 1 thìa cafe muối, ½ thìa tiêu, 1 thìa hành tỏi băm. Sau đó, bạn hãy trộn đều gà cùng gia vị và để ngấm gia vị khoảng 30 phút. Sau đó, khi bạn chờ cho phần đùi gà ngấm gia vị, lăn đùi gà qua bột ngô cho bột thấm đều miếng gà.

Bước 3: Bạn hãy bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vừa đủ để ngập phần đùi gà. Khi dầu sôi, thả miếng gà đã lăn qua bột vào chiên đến khi chín vàng đều. Sau đó gắp ra rổ có lót giấy để cho ráo dầu. Tiếp đó, bạn hãy đổ phần dầu thừa ra bát. Vặn lửa nhỏ, cho bơ vào chảo đảo đều tay, nêm thêm hạt tiêu, muối, mì chính theo khẩu vị của bạn.

Đùi gà chiên bơ

Đùi gà chiên bơ

 Rồi sau đó, bạn hãy cho phần cánh gà đã chiên vào chảo, đảo đều tất cả nguyên liệu trong vài phút để thấm đều gia vị.

Món đùi gà chiên bơ hoàn thành có màu vàng cánh gián, dậy mùi thơm đặc trưng rất quyến rũ còn lớp da bên ngoài thấm đẫm gia vị cùng bơ vừa giòn vừa béo. Với món này đảm bảo đây sẽ là món khoái khẩu của các bé đấy.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn