Mua nấm hương thấy có "điểm lạ" thì nhớ vứt ngay, đừng cố ăn mà mang thêm bệnh về người

( PHUNUTODAY ) - Nấm Hương sở hữu một hương vị đặc trưng có thể làm dậy mùi bất kỳ món ăn nào mà nó góp mặt. Thế nhưng, khi mua và chế biến nấm cần lưu ý những điều dưới đây:

Mũ nấm màu đen

Màu sắc bình thường của nấm hương tươi là màu nâu vàng. Hơn nữa, khi dùng tay ấn vào, nó sẽ có sự đàn hồi nhẹ. Nếu mũ nấm có màu đen là nấm cũ, tốt nhất đừng nên chọn.

Có mùi lạ hoặc mùi gây khó chịu

Về cơ bản nấm hương tươi có mùi thơm tự nhiên đặc trưng. Nếu nó có mùi lạ rất có thể đã được người bán phun chất bảo quản để giữ tươi. Còn có mùi gây khó chịu thì có thể nó đã hỏng.

Mũ nấm thô, không đều nhau

khi-chon-nam-huong-tuoi-thay-5-dau-hieu-nay-tot-nhat-dung-mua-ve-nha-301df72bb084479e8a27adcc144383e3-1589182776-463-width640height480

Nấm hương tươi có phần mũ có thể bị nứt một chút nhưng chúng tương đối đều nhau và căng tròn. Nên nếu khi mua, thấy phần mũ này không tròn đều và căng đầy, nứt quá to, thô sần thì tốt nhất không nên chọn vì chúng có thể đã bị hỏng hoặc kém ngon.

Phần nếp gấp dưới mũ nấm

Khi chọn, lật nấm để xem các nếp gấp dưới phần mũ. Nếu các nếp gấp đã được mở ra và bạn có thể thấy một đường mỏng bên trong, điều đó có nghĩa là nấm đã cũ và tất cả các bào tử bên trong đã rơi xuống. Những cây nấm này đã hết chất dinh dưỡng, không còn giá trị để mua.

Nấm Hương chất lượng cao sẽ có đường kính vừa phải, tai nấm cúp chặt và có màu vàng nâu tự nhiên chứ không quá đậm.

Ngoài các kinh nghiệm kể trên, khi chọn mua nấm Hương, nấm Mộc Nhĩ hay bất kỳ loại nấm nào khác để tránh mua phải các sản phẩm không rõ nguồn gốc, hư hỏng hay tồn dư hóa chất độc hại, người tiêu dùng cần lựa chọn những mặt hàng có bao bì, nhãn mác, tốt nhất là của các thương hiệu có uy tín tại siêu thị hoặc đại lý đáng tin cậy.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn