5 thức uống cân bằng nội tiết, giảm đau bụng kinh, chị em chăm dùng còn giúp đẹp da, ngừa lão hóa

( PHUNUTODAY ) - Thường xuyên sử dụng các loại đồ uống này mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe của chị em.

Nước lọc ấm

Uống đủ nước là điều vô cùng quan trọng mỗi ngày. Nước lọc giúp tăng cường tuần hoàn máu và điều tiết các hoạt động co thắt tử cung. Do đó, uống đủ nước trong ngày đèn đỏ có thể giúp làm dịu cơn đau bụng kinh nhanh chóng.

Trong kỳ kinh nguyệt, chị em nên uống nước ấm hoặc nước sôi để nguyệt. Tuyệt đối không nên sử dụng nước lạnh vì có thể khiến cơn đau bụng dưới tăng thêm. Mỗi ngày nên cố gắng uống đủ 1,5-2 lít nước và kết hợp ăn thêm rau củ quả tươi để da dẻ mịn màng.

Trà gừng

5-loai-do-uong-giam-dau-bung-kinh-01

Trà gừng có tác dụng trị ho, giảm đau bụng kinh, giảm mệt mỏi, buồn nôn, chán ăn... Gừng chứa các chất chống oxy hóa, có tính ấm, giảm đau nên có thể làm dịu và điều hòa hoạt động co bóp của cơ trơn tử cung. Một số chuyên gia còn cho biết tác dụng giảm đau của gừng cũng giống như thuốc giảm đau steroid.

Trà hoa cúc

5-loai-do-uong-giam-dau-bung-kinh-02

Trà hoa cúc thường được dùng để điều trị chứng mất ngủ, giảm căng thẳng thần kinh, giúp tăng cường khả năng miễn dịch, chống lão hóa. Tuy nhiên, ít chị em biết rằng loại đồ uống này còn có tác dụng giảm đau bụng kinh.

Trong trà hoa cúc có chứa 2 hợp chất là hippurate và glycine làm giảm co thắt cơ và giúp tử cung được thư giãn. Chất chống oxy hóa apigenin trong trà hoa cúc còn có khả năng làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư, cải thiện tình trạng viêm trong cơ thể. Uống một ly trà hoa cúc ấm có thể giúp giảm đau bụng trong ngày đèn đỏ một cách hiệu quả.

Đương quy

5-loai-do-uong-giam-dau-bung-kinh-03

Đương quy là một trong những loại thảo dược thường được dùng trong các bài thuốc y học cổ truyền. Nó còn được gọi là nhân sâm nữ vì có rất nhiều lợi ích đối với cơ quan sinh sản của phụ nữ. Đương quy được dùng từ lâu cho những phụ nữ bị rối loạn kinh nguyệt.

Các nghiên cứu cho thấy, đương quy giúp giãn mạch máu, thư giãn các cơ tử cung, giúp kích thích dòng chảy của kinh nguyệt.

Trà xanh

Trà xanh là một trong những đồ uống rẻ tiền, dễ kiếm và mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Lá chè có chứa pholyphenol có tác dụng chống ung thư cũng như giúp giảm tình trạng viem tử cung trong chu kỳ kinh nguyệt. Nước chè xanh còn chứa các vitamin và khoáng chất giúp cân bằng điện giải, điều hòa hoạt động co bóp tử cung, giúp làm giảm cơn đau trong ngày "đèn đỏ".

Lưu ý, loại đồ uống này có thể làm giảm hấp thụ sắt và dinh dưỡng trong cơ thể, vì vậy, một ngày bạn không nên uống quá nhiều.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link