Uống sữa trước khi ngủ không hề tăng cân như nhiều người nghĩ mà còn mang lại 5 lợi ích bất ngờ sau

( PHUNUTODAY ) - Uống sữa trước khi ngủ có tăng cân không? Câu trả lời sẽ khiến bạn bất ngờ

5 lợi ích bất ngờ nếu uống sữa trước khi ngủ nhiều người không biết

Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Sữa chứa tryptophan và melatonin có thể giúp bạn đi vào giấc ngủ dễ dàng và nhanh hơn. Tryptophan đóng một vai trò quan trọng trong việc sản sinh serotonin, từ đó cải thiện tâm trạng của bạn, giúp bạn thư giãn và cũng hoạt động như một tiền chất cho melatonin. Melatonin giúp điều chỉnh nhịp sinh học của bạn. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng bổ sung melatonin và tryptophan có thể làm giảm lo lắng và trầm cảm.

Tạo tâm lý tốt

Protein, lactium có trong sữa có thể làm dịu cơ thể bằng cách giảm huyết áp, thư giãn cơ bắp và giảm mức cortisol, một loại hormone được cơ thể giải phóng khi bị căng thẳng. Lactium có thể ảnh hưởng đến các thụ thể não để giúp kiểm soát căng thẳng và lo lắng.

ung-sua-truoc-khi-ngu-1450

Tăng cơ nạc chứ không tăng cân

Uống một ly sữa trước khi đi ngủ không có khả năng gây ra bất kỳ thay đổi lớn nào về cân nặng của bạn, một ly sữa 240 ml không phải là nguồn cung cấp calo đáng kể để làm tăng lượng calo của bạn. (Nhưng hãy chắc chắn bạn uống sữa ít béo)

Ngoài ra, sữa có chứa các protein gọi là casein và whey. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng tiêu thụ casein và whey protein vào buổi tối có thể làm tăng cơ bắp. 

Giúp xương khỏe mạnh

Sữa có hàm lượng vitamin D cao cần thiết cho cơ thể để hấp thụ canxi cần thiết cho sự hình thành xương khỏe mạnh.

Do đó, sữa có thể hỗ trợ cơ thể tự chữa lành và bổ sung vitamin D. Hơn nữa, vitamin D có thể bù đắp sự xuất hiện và tác hại của nhiều bệnh như loãng xương, bệnh tim và tiểu đường.

Nuôi dưỡng làn da đẹp

Uống sữa vào ban đêm có nhiều lợi ích cho làn da. Sữa có chứa vitamin B12 có thể giúp ngăn chặn sự mất độ đàn hồi của da và collagen.

Vitamin A có trong sữa có thể giúp hình thành tế bào mới và chống lại các bệnh ngoài ra khác nhau.

Nên uống sữa ấm hay sữa lạnh?

Hầu hết các nghiên cứu đánh giá tác động của việc uống sữa đối với chất lượng giấc ngủ đều sử dụng sữa ấm.

Chưa có nghiên cứu nào so sánh tác dụng của sữa ấm so với sữa lạnh trước khi đi ngủ, mặc dù sữa ấm thường có tác dụng làm dịu hơn so với sữa lạnh.

Chứng tỏ, uống một đồ uống ấm, như sữa, trà, trước khi đi ngủ hoặc khi căng thẳng là cách để giải tỏa lo lắng và thư giãn.

Sữa ấm có thể có tác dụng làm dịu hệ thần kinh và có thể hiệu quả hơn trong việc ru bạn vào giấc ngủ so với sữa lạnh. Tuy nhiên, kết quả có thể phụ thuộc vào từng người, theo Health Line.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link