5 thức uống "rẻ như cho" vừa giải nhiệt, trị mụn vừa cấp collagen rất tốt cho chị em

( PHUNUTODAY ) - Đừng uống quá nhiều đồ uống đóng chai, hãy ưu tiên các loại vừa rẻ tiền lại vừa giúp giải nhiệt, trị mụn, đẹp da siêu đỉnh.

Nước chanh

Chanh giàu vitamin C, khoáng chất nên uống nước chanh giúp giảm viêm, giảm mụn, giảm tiết bã nhờn. Tình trạng thâm sau mụn cũng được cải thiện tốt. Thường xuyên uống nước chanh giúp ngừa mụn, trị mụn, kháng khuẩn cho da đồng thời giải nhiệt, tăng miễn dịch cho cơ thể.

Không chỉ vậy, vitamin C có trong chanh còn giúp tăng sinh collagen, giảm nếp nhăn trên da. Nhất là với tình trạng da khô do lão hóa và tổn thương do ánh nắng mặt trời.

Lemonade_(Lime_version)

Nước rau má

Rau má có tính hàn, tân, khổ có tác dụng dưỡng âm, thanh nhiệt, nhuận gan, giải độc, lợi tiểu. Vì vậy mà rau má thường được sử dụng để bồi bổ cơ thể, sát trùng, chữa thổ huyết, tả lỵ, khí hư, mụn nhọt, rôm sảy… Trong rau má có chứa rất nhiều beta caroten, saponins, alkaloids, flavonols, saccharids, calcium, Fe, Mg, Mn, P, Kali, các loại vitamin B1, B2, B3, C và K... nên vừa tốt cho sức khỏe tổng thể, vừa tốt cho làn da với công dụng giải nhiệt từ bên trong.

Nước dừa

Nước dừa hỗ trợ điều trị mụn trứng cá do đặc tính kháng khuẩn của nó. Theo Đông y, nước dừa vị ngọt mát, tác dụng giải nhiệt, tiêu khát, lợi niệu, giải độc, cầm máu. Uống nước dừa giúp giảm mụn, chữa nóng trong là kinh nghiệm có từ rất lâu.

lam-dep-da-voi-nuoc-dua-a

Trà atiso

Trong Đông y, atiso được sử dụng với nhiều công dụng chữa bệnh khác nhau. Việc uống trà atiso đều đặn, đúng cách giúp hạ huyết áp, chống oxy hóa, phòng chống ung thư.

Không chỉ vậy, uống trà atiso còn giúp mát gan, giải độc gan, da cũng đẹp hơn. Còn gan không khỏe thì dễ phát sinh mụn. Chính vì vậy mà nếu muốn giảm mụn bạn có thể uống trà atiso. Bên cạnh đó, dùng atiso đúng cách giúp bạn tăng miễn dịch, giải nhiệt từ bên trong cơ thể.

Trà bí đao

Bí đao có vị ngọt, tính mát, không độc có tác dụng thanh phế mát vị, sinh tân, hoá đàm, lợi đại tiểu tiện... Bí đao là loại quả cực tốt để trị mụn nhọt, rôm sẩy, da khô sần, nám mặt... chị em vì vậy có thể uống trà bí đao để trị mụn, giải nhiệt. Đặc biệt, loại nước này cũng giúp tăng collagen rất tốt.

cach-nau-tra-bi-dao-1024x732

Những loại nước uống trên không hề tốn tiền, vừa làm được tại nhà, tiết kiệm được khá nhiều chi phí mà vừa đẹp da, vừa giúp vóc dáng thon gọn cũng như giải nhiệt cho ngày hè nóng nực.

Tuy nhiên, ngoài việc uống nhiều các loại nước trên, chị em nên tránh những loại nước gây hại cho sức khỏe như nước trà để qua đêm, nước đun đi đun lại nhiều lần, rượu bia, nước không được đun sôi, nước lưu trữ quá lâu, trà sữa, nước ngọt có ga,…

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link